Trong tỉnh

Thị xã Cửa Lò đầu tư trên 10 tỷ đồng chỉnh trang đô thị

Chào đón mùa du lịch biển năm 2019, thị xã Cửa Lò đầu tư trên 10 tỷ đồng để chỉnh trang đô thị: lắp đặt hệ thống đèn led, đèn trang trí, điện chiếu sáng; lắp đặt thêm các pa-nô, áp phích; trang trí lại các cụm cổng chào lớn…

Công nhân lắp đặt trang trí cổng chào lớn trên đường Nguyễn Sinh Cung. Ảnh: Việt Phương

Về Cửa Lò những ngày này chứng kiến không khí khẩn trương của người dân, chính quyền địa phương đang tập trung chỉnh trang đô thị; cắt tỉa lại hệ thống thảm cỏ, hoa, cây cảnh; lắp đặt thêm hệ thống đèn điện; các khách sạn, nhà hàng tu sửa, nâng cấp; hoàn thiện các hạng mục, công trình phục vụ du lịch: chợ đêm, khu ẩm thực, khu vui chơi, công viên; ra quân làm sạch bãi biển…

Để chuẩn bị cho mùa du lịch biển bắt đầu từ cuối tháng 3, thị xã đã chỉ đạo các phường ra quân chỉnh trang đô thị. Phục vụ cho mùa du lịch biển năm 2019, thị xã đã đầu tư trên 10 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống đèn led, đèn trang trí và nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng. Đồng thời vận động nhân dân thực hiện xã hội hóa mục tiêu “Sáng nhà đẹp phố”.

Ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng VH-TT thị xã Cửa Lò

Theo đó, thị xã đầu tư, trang trí 3 cổng chào lớn gồm Nguyễn Sinh Cung, Sào Nam và Nguyễn Xí. Các trục đường chính, quảng trường cũng được trang trí đèn led, đèn trang trí.

Chăm sóc khuôn viên, cây cảnh. Ảnh: Việt Phương

Đặc biệt, điểm mới năm nay là 100% các phường vận động các hộ dân, các hộ kinh doanh sát mặt đường lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí tạo nên sự rực rỡ, trang hoàng cho các tuyến phố; tạo ấn tượng cho du khách khi dạo phố biển Cửa Lò về đêm. Ngoài ra, vận động các doanh nghiệp lắp đặt 200 tấm biển quảng cáo, pa-nô tuyên truyền về mùa du lịch biển ở các tuyến đường chính.

Cửa Lò đang là điểm đến của nhiều du khách khi về với Nghệ An. Ảnh tư liệu

Thực hiện chủ trương của Thị ủy và UBND thị xã Cửa Lò về việc quy hoạch, chỉnh trang đô thị, những ngày qua, các địa phương trên địa bàn đang tập trung vận động các đơn vị, khách sạn lắp đèn led, đèn trang trí trên địa bàn và đến nay cơ bản việc lắp đặt hệ thống đèn trang trí trên các trục đường đã hoàn tất.

Chủ trương của thị xã Cửa Lò đang được các chủ nhà hàng, khách sạn, người dân đồng tình hưởng ứng.

Chủ một nhà hàng trên đường Sào Nam cho hay, chúng tôi chỉ bỏ kinh phí vài triệu đồng cho việc lắp hệ thống đèn nháy, bóng trang trí. Kinh phí không lớn nhưng hiệu quả mang lại rất tốt, tạo diện mạo cho không chỉ cơ sở kinh doanh của gia đình mà còn tạo được hình ảnh của thị xã lung linh hút khách du lịch.

Các cơ sở kinh doanh lắp đèn trang trí trước cửa hàng. Ảnh: Thanh Phúc

Ông Phan Thế Hoàn - Phó Chủ tịch UBND phường Nghi Thu cho hay: Để Cửa Lò “tỏa sáng” đón 400 - 450 ngàn lượt khách trong dịp khai trương du lịch Cửa Lò vào ngày 26/4 tới đây và hơn 3 triệu lượt khách trong năm du lịch 2019, Nghi Thu vận động 100% khách sạn nhà hàng, nhà nghỉ trên địa bàn phường hoàn thành việc lắp đèn led, bóng nháy nhiều màu trước ngày 20/4/2019. Cùng với vận động xã hội hóa trong việc trang hoàng lại các tuyến đường thì các phường, các khách sạn, nhà hàng đã có những chuẩn bị công phu, chu đáo, sẵn sàng chào đón du khách về với phố biển Cửa Lò.

Năm 2019, thị xã Cửa Lò đặt ra mục tiêu phấn đấu đón 3,15 triệu lượt khách (tăng 12,6% so với năm 2018), doanh thu dịch vụ du lịch đạt 3.449 tỉ đồng (tăng 21% so với năm 2018). Để đạt mục tiêu trên, thị xã đang hoàn thiện và công bố Quy hoạch phân khu chức năng các phường; quy hoạch các khu vui chơi, giải trí. Đồng thời tập trung chỉnh trang đô thị và các dự án phục vụ du lịch. Dự kiến trong tháng 5 tới đây sẽ khởi công dự án khu vui chơi Cửa Hội và cáp treo ra đảo Ngư diện tích 35 ha với số vốn gần 4.000 tỉ đồng; triển khai dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối Cửa Lò với Nghi Xuân - Hà Tĩnh; Thông tuyến đại lộ Vinh - Cửa Lò cùng với một số công trình, dự án quan trọng khác...

Tác giả: Việt Phương - Thanh Phúc

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP