Giáo dục

Thi trượt vào lớp 10, nữ sinh bị mẹ bắt quỳ ngay giữa cổng trường

Trong lúc tức giận vì con thi trượt vào lớp 10, người mẹ đã bắt con gái quỳ tại cổng trường bất chấp nhiều người khuyên ngăn.

Sáng 5/7, ông Đàm Tiến Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội) đã xác nhận có vụ việc một người mẹ bắt con gái quỳ tại trường vì trượt tuyển sinh vào lớp 10.

Ảnh minh hoạ.

Ông Nam cho biết, vào sáng 1/7, một người mẹ dắt con gái đến xin vào học tại trường. Em này thi vào lớp 10 được tổng điểm 36,5, trượt tất cả các nguyện vọng trường công lập.

Trước đó, phụ huynh đã từng đăng ký nhập học cho con tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Theo quy định của trường, thí sinh đóng phí giữ chỗ trước sẽ được cộng thêm 2 điểm. Tuy nhiên, chuẩn năm nay của trường là 39.

Theo ông Nam, thời điểm xảy ra sự việc, nhà trường đã tuyển đủ chỉ tiêu 675 học sinh. Lúc này, điều kiện tuyển vào trường không còn nữa mặc dù phụ huynh đã đăng ký nhập học cho con trước.

“Nhà trường đã thông báo khi có điểm thi thì phụ huynh đến trường ngay để làm thủ tục nhập học chính thức cho con nhưng phụ huynh đến chậm. Nhiều trường hợp khác đến trước nên trường đã đủ chỉ tiêu", ông Nam thông tin thêm.

Ông Nam cho biết, trường đưa ra ra mức điểm chuẩn là 39. Tuy nhiên, điểm chuẩn tuỳ thuộc giai đoạn tuyển sinh. Các trường hợp chỉ cần đến đúng thời điểm, nếu như có dưới điểm chuẩn một chút nhà trường cũng sẽ xem xét vì công tác tuyển sinh của trường tự chủ vì đây là trường tư thục.

Khi đã hết chỉ tiêu, phía nhà trường không thể nhận thêm học sinh: “Nhà trường cũng đã giải thích cho phụ huynh nhưng người mẹ này có những điều phản ứng hơi căng thẳng, ứng xử với con như vậy", ông Nam nói.

Sau khi xảy ra vụ việc, các thầy cô giáo trong trường đã khuyên can, làm công tác tư tưởng với phụ huynh, học sinh, mong muốn người mẹ bình tĩnh hơn. Được biết, sau sự việc trên nữ sinh cũng đã được nhận nhập học vào một trường khác.

Tác giả: Long Quyền

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP