Du lịch

Thị trấn Pháp xinh đẹp nằm cheo leo ở độ cao 100m

Thị trấn Bozouls là một nơi không ai dám ra ngoài ban đêm nếu không mang theo một ngọn đuốc hay một chiếc đèn.

Thị trấn nhỏ của vùng Aveyron miền nam nước Pháp nằm trên đỉnh một hẻm núi hình móng ngựa, cao 100 mét, có tên gọi theo tiếng địa phương là 'le Trou de Bozouls'. Thành tạo địa lý độc đáo của khu vực nay bắt đầu từ 2 triệu năm trước, khi sự hỗn loạn nhiệt độ toàn cầu dẫn tới sự dịch chuyển tiến và lùi của các dòng sông băng cũng như sự dâng lên và hạ xuống của các dòng sông.

Thị trấn Bozouls được xây dựng trên một cao nguyên đá vôi với sông Dordeau de Conques chạy thẳng qua nó. Qua nhiều năm, sự lên xuống và dòng chảy của nước đã dần dần xói mòn núi đá, tạo ra môt dăm vụn lớn giữa vùng cảnh quan.

Bozouls giống như một thành trì phòng thủ tự nhiên. Người dân xây dựng nhà cửa từ đá vôi trên mảnh đất cao chót vót từ cả nghìn năm trước cho đến hiện nay.

Du khách chỉ có thể tiếp cận ngôi làng này từ phía Nam. Nằm ở độ cao 100 mét, không du khách nào dám đi ra đường vào buổi tối mà không mang theo một chiếc đèn

Trong thời trung cổ, tuyến đường luôn được theo dõi 24 giờ trong ngày bởi những người lính canh trong hai tòa tháp.

Ngày nay, nhà thờ Ste Fauste có từ thế kỷ thứ 12 là di sản nổi tiếng nhất tại đây. Nhà thờ nằm ngay trên cạnh của vách đá nhô ra trên sông (vị trí trung tâm trong ảnh)

Tác giả bài viết: H. Nguyên

Nguồn tin:

  Từ khóa: ban đêm ,thị trấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP