Du lịch

Thị trấn bỗng dưng đông khách du lịch nhờ mèo hay đi hoang

Nhiều du khách đặt phòng trong thị trấn nhỏ ở Scotland để được tận mắt nhìn thấy con mèo nổi tiếng với hơn 7.000 người hâm mộ.

Parsley là con mèo vàng thuộc họ Maine Coon (mèo lông dài Mỹ), sống ở thị trấn nhỏ Oban, bên bờ biển ở Scotland. Con mèo rất nổi tiếng trên Facebook với 7.000 người theo dõi. Fan của nó đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Argentina, Australia, New Zealand, Mexico, Nam Phi, Pakistan, Sun đưa tin ngày 2/1.

Fiona Campbell Smith, 57 tuổi là chủ nhân của con vật. Bà chia sẻ: "Mọi người tới đây để thăm con mèo, chứ không phải thị trấn. Tôi phải báo với họ rằng nó chỉ là một con mèo bình thường. Nhưng họ chưa bao giờ phải thất vọng khi gặp Parsley. Nó đã khiến họ vui vẻ suốt kỳ nghỉ".

Hình ảnh con vật 3 tuổi được in trên các khung hình, miếng lót ly, móc chìa khóa trong các cửa hàng quà tặng, đồ lưu niệm. Ảnh: Sun.

Nhiều người thậm chí còn gửi tin nhắn trên Facebook để tìm thông tin địa chỉ thị trấn và xin gợi ý nơi ở. Fiona đã phải in tất cả thông tin của khách sạn và đưa cho các du khách.

Bà cũng đang kêu gọi ban quản lý du lịch địa phương có định hướng và dự án với con mèo của mình, nhằm thu hút thêm khách du lịch. Mọi người ở đây cũng nhận định Parsley có vai trò quan trọng giúp khách tới thị trấn hơn 8.500 người và cần được công nhận.

Chủ nhân của con mèo cũng thường xuyên sắp xếp các cuộc hẹn cho mọi người tới thăm hoặc gặp ở câu lạc bộ địa phương, khách sạn Balmoral. Thậm chí, Parleys làm tình nguyện ở một cửa hàng cháo, nơi con vật có buổi cà phê mèo của riêng mình.

Con vật này có thói quen lạ, khi thường xuyên bỏ nhà đi lang thang, từ 8 tháng tuổi, và thường tới các quán rượu trong thị trấn. Vì vậy, Fiona đã phải đặt thiết bị theo dõi GPS. Bà phát hiện Parsley còn đặt chân tới nhiều cửa hàng khác nhau, salon làm đẹp, quán cắt tóc, khu thư giãn, cửa hàng đồ ăn nhanh, thậm chí tới nhà máy chưng cất rượu.

Chủ nhân của Parsley chia sẻ mỗi ngày, con vật lang thang trung bình 5-6 km. "Tôi từng tìm thấy nó ở một bữa tiệc của nhà hàng xóm. Tôi phải đặt một taxi tới đó để đón nó khi tôi không thể tự mình đi. Parsley còn tới hai buổi lễ nhà thờ vào sáng chủ nhật".

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: mèo hoang ,du lịch ,du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP