Giáo dục

Thi THPT Quốc gia 2018: Điểm cộng ưu tiên thế nào?

Điểm thay đổi quan trọng trong quy chế tuyển sinh năm nay là giảm điểm ưu tiên khu vực (KV) xuống một nửa để bảo đảm công bằng trong tuyển sinh.

Bộ GD-ĐT đã công bố Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp năm 2018. Theo đó, phần lớn nội dung của dự thảo quy chế tuyển sinh được công bố trước đó được giữ nguyên trong quy chế chính thức.

Theo Quy chế, điểm ưu tiên đối tượng được giữ nguyên với mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm. Với mức chênh lệch giữa hai khu vực kế tiếp, sẽ giảm từ 0,5 điểm theo quy chế các năm trước xuống chỉ còn mức 0,25 điểm.

Như vậy, với thí sinh khu vực 1 vốn được cộng điểm ưu tiên khu vực cao nhất cũng chỉ được hưởng tối đa điểm ưu tiên khu vực là 0,75 điểm.

Điểm cộng ưu tiên thay đổi ra sao?

Bộ GD-ĐT cũng quyết định bỏ quy định chính sách ưu tiên riêng đối với học sinh ở các địa phương khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ.

Năm 2018, Bộ cũng bỏ quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các ngành không đào tạo giáo viên. Đối các ngành tuyển sinh đào tạo giáo viên ở các trình độ được quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT để vào ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên như sau:

Đối với trình độ đại học, xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại giỏi. Các ngành sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục Thể chất xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên.

Đối với trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên. Các ngành sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục Thể chất (ngành cao đẳng), Sư phạm Thể dục thể thao (ngành trung cấp) xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại trung bình trở lên.

Tác giả: LƯU LY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP