Thế giới

Thi thể vô danh bên cao tốc và chiếc xe đầy máu gần hiện trường

Sáng sớm, bên lề đường cao tốc ở Hà Bắc, Trung Quốc, người dân phát hiện thi thể người đàn ông với nhiều vết đâm. Cách đó không xa, một chiếc xe bị bỏ với những vệt máu đẫm ghế.

Sáng sớm ngày 18/2/2013, trong không khí lạnh của những ngày đông giá rét, người đi đường trên đường cao tốc 112 tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc, phát hiện một thi thể bị bỏ lại bên vệ đường. Họ nhanh chóng báo công an đến làm rõ sự việc.

Không lâu sau lực lượng chức năng đến hiện trường làm việc, trước mắt họ là thi thể một người đàn ông khoảng hơn 30 tuổi nằm bên dốc lề đường trong tư thế đầu hướng xuống dưới, chân ở trên.

Trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết đâm tập trung hầu hết ở vùng bụng, 2 tay bị trói ngược ra sau. Nạn nhân được chẩn đoán tử vong do shock mất máu, những vệt máu thậm chí chảy thành dòng xuống rãnh nước dưới đường.

Xác chết vô danh được phát hiện cạnh con đường. Ảnh: CCTV

Đôi tất sạch vén màn bí mật

Trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân cũng như tiền bạc, tất cả túi quần, áo đều có dấu hiệu bị lột ra giống biểu hiện của một vụ cướp của giết người. Pháp y cũng cho hay trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết tụ máu bầm tím cho thấy người này đã bị đánh đập dã man trước khi chết.

Xung quanh xác chết không tìm thấy dấu hiệu ẩu đả cũng như bất cứ hung khí hay bằng chứng có liên quan đến vụ án. Chỉ duy nhất một điều làm cơ quan điều tra thấy kỳ lạ là chiếc giày của nạn nhân rơi cách xa thi thể gần một mét, bên chân bị tuột giày lộ ra đôi tất màu trắng vẫn còn rất sạch.

Một giả thuyết được đưa ra trong trường hợp này, nạn nhân rất có khả năng đã chết trước đó và bị hung thủ dùng xe ôtô mang từ nơi khác đến đây rồi vứt xuống vệ đường. Chiếc giày của nạn nhân rơi ra cũng được hung thủ vứt xuống theo sau.

Một thi thể ngoài quốc lộ hoang vắng không giấy tờ tùy thân, không tìm thấy hung khí, không có bất cứ chứng cứ liên quan. Án mạng quá ít manh mối, thình lình xuất hiện sau một đêm đông như lời thách thức với cơ quan điều tra.

Theo báo cáo pháp y, trên người nạn nhân là những vết đâm chừng 8 – 10cm sâu, tập trung ở vùng bụng. Bằng những kinh nghiệm nghề nghiệp, họ cho rằng nạn nhân có thân hình cao to không dễ gì bị đâm nếu hung thủ chỉ có một người.

Thêm nữa, những vết đâm rất dứt khoát và tập trung nên có thể nạn nhân bị khống chế hoặc trói buộc từ đằng sau trong một không gian hẹp. Giả thuyết này của pháp y trùng khớp với suy luận của cảnh sát về việc nạn nhân có thể bị giết trên xe.

Vài ngày sau, công an thành phố Bá Châu, Hà Bắc, thông báo về việc họ tìm thấy một chiếc ôtô bị bỏ bên vệ đường có nhiều nghi vấn. Chiếc xe bị bỏ lại đã vài ngày, trên ghế sau xe có nhiều vết máu lớn, thấm xuống cả đệm xe và sàn xe.

Rất nhanh chóng, công an xác định được mẫu ADN trong chiếc xe và ADN của nạn nhân trùng khớp. Từ đây có thể xác định được chiếc xe là hiện trường gây án. Hung thủ gây án ở một nơi và phi tang xác ở một nơi khác để đánh lạc hướng điều tra.

Chủ nhân của chiếc xe là một ông cụ họ Hứa đã già và không có khả năng lái xe ở thời điểm xảy ra án mạng. Theo lời khai của vợ ông Hứa, người thường xuyên sử dụng chiếc xe là con trai ông là anh Hứa, 32 tuổi, chính là nạn nhân. Tuy nhiên, vì gia đình có một số mẫu thuẫn nên ông bà và con trai ít khi gặp nhau. Trong khi nói chuyện với cảnh sát, có vẻ như ông bà đang giấu điều gì.

Vợ nạn nhân khi được gọi đến cơ quan điều tra cũng có thái độ tương tự. Cô cho biết cô và chồng đang làm thủ tục ly hôn, anh Hứa bình thường cũng ít khi về nhà ngủ nên mấy ngày chồng mất tích vừa qua cô không báo án. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã khiến cô này khai ra sự thật đằng sau những câu trả lời quanh co của mình.

Vợ nạn nhân tại cơ quan điều tra.Ảnh: CCTV

Hung thủ không chỉ có một người

Chồng cô - anh Hứa thực ra làm nghề lái taxi chui về đêm, thu nhập không ổn định nên kinh tế gia đình khó khăn, nghề này bị chính phủ Trung Quốc nghiêm cấm nên nếu bị bắt sẽ phải chịu mức phạt rất nặng. Cô này cũng cho hay những vị khách ban đêm của chồng mình hầu như rất phức tạp. Rất có thể anh Hứa đã bị cướp sát hại.

Thông qua hệ thống camera giám sát trên các con đường từ thành phố Cao Bi Điếm đến thành phố Bá Châu tỉnh Hà Bắc, cảnh sát phát hiện chiếc xe có đi qua hiện trường vứt xác nạn nhân lúc hơn 23h đêm 17/2/2013. Lái xe là một người đàn ông mặc áo xanh da trời.

Tiếp theo, chiếc xe di chuyển đến thành phố Bá Châu - nơi bị bỏ lại thì tắt máy. Hai người đàn ông xuống xe và đi vào một quán Internet gần đó. Gần như chắc chắn hai người này là hung thủ giết người, ngay lập tức cảnh sát có mặt tại tiệm Internet.

Nhân viên ở đây cho hay hai người này yêu cầu được sử dụng phòng riêng nhưng do hết phòng nên chọn vị trí xa nhất trong quán. Chưa được bao lâu thì cả hai ngủ luôn tại bàn đến sáng. Tại vị trí chiếc máy tính, cảnh sát thu được một con dao nhọn dài 15 cm. Mẫu ADN trên con dao trùng khớp với nạn nhân.

Sáng sớm hôm sau, hai nghi can rời khỏi tiệm net này nhưng lại đến một tiệm net khác cách đó không xa. Theo như suy đoán ban đầu, hai nghi can đợi trời sáng rồi bắt xe khách rời khỏi Hà Bắc nhưng thực tế, chúng vẫn ở lại, bọn chúng đang đợi gì, hay chúng đang chờ cơ hội để bán thứ gì đó cướp được của nạn nhân để lấy tiền?

Định vị xe hơi bằng hệ thống camera để phá án. Ảnh: CCTV

Ông chủ quán điện thoại nhanh trí ghi lại thông tin hung thủ

Đúng như suy đoán, 2 nghi can đến một tiệm mua bán điện thoại cũ và rao bán một điện thoại iPhone màu trắng. Ông chủ tiệm rất nhanh trí phát hiện điều bất thường khi một tên tự xưng là chủ nhân của điện thoại nhưng lại không nhớ mật mã. Thái độ của người này cũng rất khác thường và hầu như không hiểu gì về nguồn gốc chiếc điện thoại đang cầm trong tay.

Ông yêu cầu người này đưa giấy chứng minh ra để tiến hành thủ tục mua bán thì người này từ chối rằng hắn quên ở nhà và đồng ý viết một giấy mua bán và ký tên kèm theo in dấu vân tay mình trên đó.

Đây chính là điểm mấu chốt giúp cảnh sát nhanh chóng tìm ra hung thủ họ Điền và một tên khác họ Trương. Hai tên này là người ngoại tỉnh đến đây làm ăn, tuy nhiên, thay vì chí thú làm ăn thì hai tên lại vướng vào cờ bạc. Trong đêm 17/2/2013, cả hai bắt taxi đi đêm, thấy đường vắng nên nảy sinh ý định giết tài xế cướp của.

Bọn chúng yêu cầu anh Hứa dừng xe và khống chế anh này giao nộp tài sản. Khi nạn nhân phản ứng quyết liệt, hai hung thủ đã lôi nạn nhân ra ghế sau một người khống chế một người đâm vào bụng.

Sau khi thấy nạn nhân không động đậy, bọn chúng lục soát xe và các túi quần áo của nạn nhân. Tuy nhiên, anh Hứa thường ngày kinh tế cũng rất khó khăn nên thường chỉ mang chút tiền lẻ. Ngoài chiếc điện thoại có giá trị ra thì gần như chúng không cướp được bao nhiêu.

Cả hai vứt xác nạn nhân khu vực vắng người rồi đi lái xe về phía Bá Châu, tại đây, xăng xe gần hết và cũng không có tiền đổ xăng nên bọn chúng đành xuống xe tìm chỗ qua đêm và đợi thời cơ bán chiếc điện thoại lấy tiền ăn tiêu. Cũng tại đây, bọn chúng đã để lại dấu vân tay khiến hai nghi phạm phải tra tay vào còng sắt.

Tác giả: Diên Mai

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Trung quốc ,vô danh ,thi thể

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP