Pháp luật

Thi thể phụ nữ bị bỏ xuống dường: Bạn trai có vợ

Người đàn ông đi cùng người phụ nữ bị bỏ lại bên đường đã có vợ con ở quê. Người nhà cho biết cả hai có dấu hiệu sử dụng ma túy.

Vụ việc thi thể người phụ nữ bị bỏ lại ven đường khiến nhiều người quan tâm. Nạn nhân là chị Ng.Ch.A.T (SN 1987, quê Tây Ninh). Người thanh niên đi chung với chị T tên Ng.Nh.N (SN 1980, ngụ Bến Tre).

Bước đầu, anh N. cho biết người tử vong là vợ của mình. Theo anh N., vợ chồng anh thuê nhà trọ ở huyện Bình Chánh (TPHCM) để đi làm công nhân. Gần đây, N. phát hiện vợ bị bệnh ung thư giai đoạn cuối nhưng không có khả năng đưa đến bệnh viện chữa trị.

Đến chiều 1/9, chị T. trút hơi thở sau cùng và không còn cách nào khác, anh N. đã thuê taxi đưa vợ về Bến Tre để lo hậu sự nhưng chỉ nói với lái xe vợ mình đang hấp hối.

Cũng theo lời khai của anh N. thì trên đường đi, biết người phụ nữ đã chết và anh N. không đủ tiền trả chi phí đến nhà, tài xế taxi đã dừng lại trước cổng chùa yêu cầu anh N. ôm vợ rời khỏi xe, bỏ lại ven đường.

Chia sẻ với báo chí về vụ việc, Thượng tá Huỳnh Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Bến Lức cho biết, sau khi các đơn vị nghiệp vụ chuyên môn tiến hành khám nghiệm tử thi cũng như đến hiện trường phòng trọ của nạn nhân ở huyện Bình Chánh (TPHCM), kết quả xác định chị T. tử vong do bệnh lý.

Nạn nhân đã được an táng tại công viên nghĩa trang trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An. (Ảnh DT)

“Do nạn nhân không đăng ký tạm trú tạm vắng tại địa phương, không người thân thích cũng như chưa tìm được giấy tờ tùy thân; đồng thời người xưng là chồng của nạn nhân (anh N.- PV) có dấu hiệu không bình thường, không biết gì về nhân thân của vợ nên sau 24 giờ xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành thủ tục an táng tại nghĩa trang trên địa bàn huyện Bến Lức”, Thượng tá Hùng cho biết.

Theo Chủ tịch xã Thạnh Đức, khi nhà chức trách vào cuộc và các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ quan tài, phương tiện… đưa người phụ nữ về quê an táng nhưng vẫn không biết phải đưa về đâu, vì những người thân ở quê người chồng không nhận; trong khi chưa xác minh được nhân thân của nạn nhân.

Cuối cùng lãnh đạo huyện Bến Lức đã xin được mảnh đất trong công viên nghĩa trang Gò Đen để an táng người xấu số.

Anh Nhật, chủ cơ sở mai táng Tấn Đức (xã Thạnh Đức) chia sẻ, thấy hoàn cảnh của anh N. quá khó khăn, cơ sở mai táng Tấn Đức đã hỗ trợ quan tài cũng như chi phí tẩm liệm, phương tiện để đưa chị T. về quê Bến Tre theo yêu cầu của anh N.

“Người đàn ông này tỏ ra không bình thường, gọi điện về quê ở Bến Tre xin gia đình đưa vợ mình về để chôn cất nhưng bị từ chối. Trao đổi với người thân anh N. qua điện thoại, chúng tôi mới biết anh N. đã có vợ con dưới quê, còn người phụ nữ này chỉ mới quen vài tháng và cả 2 có dấu hiệu sử dụng ma túy”, anh Nhật cho biết.

Sau đó, Phòng Thương binh – Xã hội huyện Bến Lức đã tiến hành an táng nạn nhân tại công viên nghĩa trang Gò Đen vào cuối ngày 2/9, sau 24 tiếng đồng hồ xảy ra vụ việc.

Trước đó trao đổi với PV Đất Việt, Trưởng công an xã Thạnh Đức chia sẻ: "Với trường hợp này địa phương không tổ chức đám tang mà chỉ đem chôn cất bình thường. Mặc dù hoàn cảnh của nạn nhân rất khó khăn nhưng gia đình không ai nhận bởi nạn nhân mới quen người thanh niên kia được vài tháng.

Nếu người nhà nạn nhân nhận thì cũng có người sẵn sàng tài trợ để chở thi thể nạn nhân về nhà. Nói chung ở địa phương đã vận động và làm chu đáo trong quá trình chôn cất nạn nhân".

Tác giả: Thu Trang (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP