Giáo dục

Thí sinh có mẹ tử vong do tai nạn ở Đắk Nông có thể được xét đặc cách

Chiều 26/6, một phụ huynh đưa con đi thi ở Đắk Nông đã không may gặp tai nạn và chết trên đường đi cấp cứu.

Chiều 26/6, ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết, trong ngày thi thứ 2 của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 đã xảy ra một sự việc đáng tiếc, khiến 1 phụ huynh tử vong do tai nạn giao thông khi đưa con đến điểm thi.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Dân trí

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông đã chỉ đạo Trưởng điểm thi và Ban Giám hiệu nhà trường động viên, an ủi tinh thần thí sinh.
Các đơn vị liên quan tiến hành các thủ tục để xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh trong trường hợp thí sinh không hoàn thành hết các bài thi.

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin, Sở cũng đã chỉ đạo các điểm thi không cho em thí sinh biết thông tin vì sợ ảnh hưởng tâm lý và làm bài thi không tốt. Sau khi kết thúc phần thi đã thông báo cho em và động viên em nên tiếp tục thi vì còn phần thi ngày mai.

Trong trường hợp tâm lý không ổn định và phải ở nhà chịu tang mẹ thì chúng tôi sẽ áp dụng quy chế thi điều 43 trong đó có trường hợp bất thường xảy ra với thí sinh mà không thể làm bài thì có xác nhận của UBND xã, căn cứ quy chế để hướng dẫn em làm hồ sơ xét đặc cách”.

Như VOV đã đưa tin, khoảng 13h30' ngày 26/6, bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1981, trú tại thôn 1, xã Đắk Sin, huyện Đắk R’Lấp) đưa con trai là thí sinh Lê Tuấn Anh (Trường THPT Nguyễn Tất Thành, huyện Đắk R’Lấp) tới điểm thi THPT Trường Chinh dự thi.

Sau khi con trai vào điểm thi, bà Hiền quay xe để sang quán nước đối diện cổng trường chờ con trai, thì bị xe ô tô mang BKS 48A-033.97 tông trúng và tử vong trên đường đi cấp cứu./.

Tác giả: Hoàng Qui

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP