Giáo dục

Thí sinh có mẹ mất trước cổng trường được nhận học bổng

Trong khi Tuấn đang làm bài thi môn cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia thì mẹ ruột của em gặp tai nạn giao thông, qua đời. Vượt lên nỗi đau mất mẹ, thí sinh vẫn ước mong có cơ hội được học tiếp, trở thành người có ích cho xã hội, gia đình, bản thân.

Ngày thi môn cuối cùng kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại trường THPT Nguyễn Tất Thành (hyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông), thí sinh Lê Anh Tuấn được mẹ đưa đi dự thi. Trong lúc Tuấn đang thi môn Anh văn, mẹ em chờ đợi ở cổng trường.

Lúc đi mua nước uống, bà va chạm với một xe ô tô 7 chỗ. Vụ tai nạn giao thông khiến bà tử vong. Nhà trường đã giấu thông tin này để Tuấn làm tốt bài thi.

Chia sẻ sự mất mát trên, đại diện sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông đã đến thăm hỏi, chia buồn với thí sinh. Được biết, ba mẹ Tuấn chia tay từ lâu và Tuấn ở với ba.

Ngày thi, Tuấn về thăm mẹ vì mẹ ở gần điểm thi và được mẹ đưa đi thi môn Anh văn, cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi.

Lê Anh Tuấn và cha lên TP.HCM nhận học bổng.

Đang lo lắng cho kỳ thi, đột nhiên em phải gánh chịu nỗi đau mất mẹ. Tuấn và gia đình rất buồn. Tuy nhiên, em vẫn không thôi ước mơ được bước tiếp trên con đường mình đã chọn.

Mới đây, đại diện trường cao đẳng Kent đã đến gia đình Tuấn thăm hỏi, tìm hiểu và quyết định trao cho em suất học bổng toàn phần trị giá 150 triệu đồng, giúp Tuần bước tiếp con đường em hằng mơ ước.

Chia sẻ với PV, ông Lê Văn Triều, cha của Tuấn cho biết: "Thực sự gia đình rất bất ngờ và xúc động khi Tuấn được nhận học bổng này. Ngay sau khi mẹ mất, Tuấn được nhiều mạnh thường quân, tổ chức xã hội hỏi thăm và đề nghị trao học bổng. Tuy nhiên, gia đình đã tham khảo ý kiến nhà trường, nơi Tuấn học chương trình THPT để được thầy cô tư vấn".

"Cuối cùng, với đam mê học tiếng Anh, Tuấn thích được vào học một trường có đào tạo nghề, vừa có cơ hội học tiếng Anh để phát triển bản thân. Tuấn đã chọn ngành Truyền thông đa phương tiện tại trường cao đẳng Kent”, ông Triều nói thêm.

Tuấn đã đến trường làm thủ tục nhập học tại TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Hiệu trưởng trường cao đẳng Kent cho biết: “Sau khi đọc thông tin trên báo đài, chúng tôi rất thông cảm với trường hợp của em Tuấn. Hơn nữa, tôi cũng có con trai vừa trải qua kỳ thi như Tuấn, con tôi được mẹ chăm sóc chu đáo, còn Tuấn mãi mãi phải xa mẹ. Đồng cảm và muốn hỗ trợ em tiếp tục học tập trong môi trường tốt hơn, chúng tôi chung tay giúp Tuấn vượt qua hoàn cảnh vươn lên trong cuộc sống”.

Tác giả: Lành Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP