Thế giới

Thi hoa hậu không đeo khẩu trang, 13 người đẹp Thái Lan mắc Covid-19

Không đeo khẩu trang khi dự thi hoa hậu, 13 người đẹp Thái Lan không chỉ mắc Covid-19 mà còn có thể bị truy tố hình sự.

Các thí sinh tại cuộc thi hoa hậu cấp địa phương ở Thái Lan hôm 27/6 (Ảnh: AFP).

AFP đưa tin, 13 thí sinh hoa hậu và 9 người khác tại cuộc thi Miss Grand Samut Sakhon tổ chức tại Bangkok, Thái Lan hồi cuối tháng 6 đã dương tính với SARS-CoV-2.

"Dường như rất nhiều người tham gia sự kiện này, bao gồm cả các thí sinh đều vi phạm quy định về phòng chống Covid-19", ông Piya Tawichai, Phó ủy viên cảnh sát Bangkok cho biết hôm nay 11/7.

Ban tổ chức cuộc thi đã được cấp phép tổ chức sự kiện cấp địa phương này nhưng phải tuân thủ 20 quy định cụ thể, trong đó có đeo khẩu trang bắt buộc. Tuy nhiên, các bức ảnh đăng tải trên tài khoản Facebook của cuộc thi cho thấy các thí sinh lọt vào vòng trong không đeo khẩu trang và không giãn cách xã hội.

Cảnh sát cho biết, cả ban tổ chức và những người tham dự cuộc thi này sẽ bị điều tra và có thể bị truy tố hình sự.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh Thái Lan đang gồng mình đối phó với đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Hiện Thái Lan ghi nhận hơn 336.000 ca mắc, hơn 2.700 ca tử vong, trong đó chủ yếu trong đợt dịch mới bùng phát từ tháng 4. Các bệnh viện ở nước này hầu hết đã rơi vào tình trạng quá tải.

Để ngăn đà lây lan của dịch, tuần trước, chính phủ Thái Lan đã ban bố lệnh giới nghiêm ở Bangkok và 9 tỉnh bị coi là điểm nóng bùng phát. Theo đó, người dân ở đây sẽ bị cấm ra ngoài sau 21h đến 4h sáng hôm sau.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP