Trong tỉnh

Thi hành kỷ luật 5 đảng viên tham gia đánh bạc

Năm 2017, Ủy ban kiểm tra huyện ủy Tân Kỳ đã thi hành kỷ luật đối với 5 đảng viên tham gia đánh bạc, vi phạm những điều đảng viên không được làm.

5 đảng viên tham gia đánh bạc bị khai trừ đảng gồm: Nguyên Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Hương, và các đảng viên tại thị trấn Tân Kỳ, xã Kỳ Tân, xã Nghĩa Phúc, xã Nghĩa Dũng.

Phiên tòa xét xử 13 đối tượng tham gia đánh bạc ở Tân Kỳ. Ảnh tư liệu

Tân Kỳ cũng là một trong số ít huyện đã ban hành Chỉ thị riêng (Chỉ thị 02- CT/HU) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tệ nạn đánh bạc trên địa bàn và triển khai ký cam kết đến tận các đảng viên và quần chúng nhân dân ở khối xóm.

Ông Phan Văn Giáp - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Tân Kỳ cho biết: Chỉ thị nhận được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Qua đó huy động hệ thống chính trị vào cuộc trong việc đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn đánh bạc, mở rộng các hình thức tiếp nhận tố giác, cung cấp số điện thoại đường dây nóng của các đồng chí trong BTV Huyện ủy và lãnh đạo công an huyện tới tận 268 khối, xóm, bản trên địa bàn.

Riêng đối với cán bộ, đảng viên, cứ tham gia đánh bạc dù ở vị trí nào, giữ cương vị gì cũng sẽ bị xử lý nghiêm, không có tiền lệ, không có vùng cấm.

Từ khi ban hành Chỉ thị 02- CT/HU ( ngày 3/11/2015), trên địa bàn huyện Tân Kỳ có 11 đảng viên tham gia đánh bạc bị thi hành kỷ luật, trong đó BTV huyện ủy đã khai trừ 2 đảng viên, Ủy ban kiểm tra huyện ủy khai trừ 9 đảng viên, trong đó có 2 chủ tịch hội nông dân xã, 1 trưởng công an xã.

Tác giả: Gia Huy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP