Pháp luật

Thi công quyết liệt, sớm hoàn thành một số tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh

Chiều 27/11, các đ/c Hồ Đức Phớc - Ủy viên TW Đảng, Tổng kiểm toán nhà nước; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ một số công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền, đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh và các huyện Đô Lương, Nghi Lộc.

1images1329969 NHA MAY
Nhà máy xi măng Sông Lam ở Đô Lương đã vận hành 2 dây chuyền sản xuất Clinke.

Tại xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, đồng chí Hồ Đức Phớc và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm nhà máy xi-măng Sông Lam do Tập đoàn Vissai đầu tư. Đến nay, cả 2 lò đốt với tổng công suất 13.000 tấn Clinke/ngày đã chính thức đi vào hoạt động. Phần lớn công nhân vận hành nhà máy là lao động người Nghệ An, đã được đào tạo bài bản và nắm vững các kiến thức, kỹ thuật và đáp ứng các yêu cầu về vận hành thiết bị, máy móc. Cùng với hoạt động sản xuất, hiện nay nhà máy cũng đang hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác.
2images1329971 KIEM TRA NHA MAY XI MANG
Đồng chí Tổng kiểm toán Nhà nước cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An kiểm tra thực tế hoạt động của Nhà máy xi măng Sông Lam.

Tiếp đó, các đồng chí Tổng kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc và Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã kiểm tra tuyến giao thông nối từ đường N5 đến Quốc lộ 7. Đến nay cơ bản đường đã thông tuyến, đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công.



Tại xã Nghi Thuận, thuộc huyện Nghi Lộc, các đồng chí lãnh đạo TW và tỉnh cũng đã kiểm tra tiến độ thi công đường N5 nằm trong Khu kinh tế Đông Nam. Vướng mắc nhất trong dự án này là giải phóng mặt bằng liên quan đến 46 hộ dân của xã Nghi Thuận trên tổng chiều dài 350m. Hiện nay đã có 27 hộ dân đã được phê duyệt phương án di dân và tái định cư. Huyện Nghi Lộc đang tiến hành triển khai công tác vận động nhân dân đồng ý di dời, sớm bàn giao mặt bằng thi công. Trước mắt, đến ngày 5/12 sẽ mở một đường tạm để đưa thiết bị vào thi công cầu Nghi Thuận.

3images1329973 TUYEN N5
4images1329972 TUYEN N5 2
Đoàn công tác kiểm tra việc thi công tuyến đường N5.

Cũng trong chiều nay Đoàn cũng đã đi kiểm tra thực địa tại Trạm nghiền xi-măng và cảng biển Vissai thuộc Dự án NM xi-măng Sông Lam tại xã Nghi Thiết. Đến nay, Trạm nghiền xi-măng đã thực hiện 70% khối lượng và đang tiếp tục lắp đặt thiết bị. Dự kiến chạy thử 2 máy nghiền vào cuối tháng 12/2016. Còn tuyến cảng, theo kế hoạch đến cuối tháng 12 cũng sẽ lắp đặt thiết bị chuyên dùng. Hiện nay, tập đoàn The Vissai đang tiếp tục thu xếp vốn và có ý định đầu tư vào Nghệ An một số hạng mục công trình và dự án khác với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo trung ương, tỉnh với Tập đoàn Vissai, nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, thi công các dự án liên quan đã được mổ xẻ, phân tích. Đại diện tập đoàn Vissai mong muốn lãnh đạo tỉnh, các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành các hạng mục; tạo điều kiện cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa thuận lợi.

5images1329974 BI THU TINH UY
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc làm việc, đề nghị UBND tỉnh vào cuộc hiệu quả hơn nữa trong thi công tuyến đường N5, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh phải chỉ đạo các ngành, nhà thầu rà soát lại từng hạng mục, gói thầu; đề ra cam kết cụ thể về mặt thời gian hoàn thành các tuyến giao thông nhằm tạo niềm tin cho nhà đầu tư.
6images1329975 CHU TICH DUONG
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu sau cuộc làm việc này, các huyện Nghi Lộc và Đô Lương phải tiếp tục giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng

Kết luận tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu sau cuộc làm việc này, các huyện Nghi Lộc và Đô Lương phải tiếp tục giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Nhất là dự án đường N5, đường D4. Yêu cầu BQL Khu kinh tế Đông Nam và nhà thầu phải tổ chức thi công quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ các phần việc còn lại. Một số đề xuất của tập đoàn Vissai, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà đầu đầu tư có văn bản cụ thể để giao trách nhiệm cho các sở, ngành tham mưu giải quyết./.

Tác giả bài viết: Thái Dương - Mai Thanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP