Nhà đẹp

Theo phong thủy, tuyệt đối không được mua nhà hoặc xây nhà có thiết kế kiểu này

Nếu bạn đang có ý định mua nhà hoặc xây ngôi nhà cho chính mình thì không nên để ngôi nhà có những thiết kế như những điều sau đây.

Thứ nhất, không để nhà vệ sinh ở trung tâm bởi vì theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, mang nhiều âm khí, trong khi đó, khu vực trung tâm của ngôi nhà được ví như là một lá phổi cung cấp sinh khí cho toàn bộ căn nhà cũng như gia chủ. Theo đó, việc bố trí, thiết kế nhà vệ sinh ở trung tâm khiến các nguồn sinh khí từ ngoài đi vào nhà sẽ bị cản lại.

Theo phong thủy, tuyệt đối không được mua nhà hoặc xây nhà có thiết kế kiểu này


Chính điều này sẽ khiến cho cuộc sống của gia chủ luôn diễn ra sự căng thẳng, thậm chí là dẫn đến những mâu thuẫn không đáng có, từ đó sẽ tác động một cách tiêu cực tới đời sống, sức khỏe, may mắn và tài lộc của các thành viên trong gia đình. Do vậy, khu vực trung tâm nên nơi thoáng đãng hút tài lộc và có thể là căn phòng khác, phòng tiếp đối tác làm ăn.

Thứ hai, mặt bằng nhà hình tam giác , hình chữ L theo phong thủy, những mảnh đất hay ngôi nhà có hình dạng góc cạnh như hình tam giác, hình lưỡi dao, hình chữ L… được coi là những mảnh đất xấu. Những thế đất này có tính hỏa rất mạnh và nhiều xung sát, thông thường có ảnh hưởng không tốt đến người cư ngụ. Nếu xây nhà ở đây sẽ không chắc chắn, không hài hòa, dễ mắc các bệnh liên quan đến thần kinh, đồng thời tài vận, sự nghiệp không thuận lợi. Hơn nữa, mảnh đất hình chữ L thường không cân đối và khiến cho mất cân bằng về vượng khí. Vậy nên, khi mua nhà, xây nhà các gia đình cũng nên cân nhắc điều này.

Thứ ba, mặt bằng có hình thù kì dị sẽ khiến cho khả năng lưu thông khí và thông gió của những loại nhà có hình dạng kỳ lạ rất kém. Những ngôi nhà này trong xây dựng rất khó để trao đổi không khí tươi mát từ bên ngoài vào bên trong tất cả các phòng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đối với những người ở bên trong ngôi nhà nên ở đó lâu dài. Vậy nên, khi mua nhà, xây nhà các gia đình cũng chú ý về vấn đề này. Nếu mặt bằng có hình thù không phù hợp thì nên xây nhà trên một phần đất vuông vức và phần còn lại thì trang trí bằng hòn non bộ, cây cảnh hay sân chơi ...

Tác giả: Hoàng Dương

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: mua nhà ,xây nhà ,phong thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP