Giải trí

Theo di nguyện, nghệ sỹ Duy Thanh sẽ được đưa hỏa táng

Nghệ sỹ ưu tú Duy Thanh sẽ được hỏa táng theo di nguyện của ông. Theo đó, lễ viếng nghệ sỹ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội từ 15h-16h30. Sau đó, Lễ truy điệu cũng được diễn ra vào lúc 17h cùng ngày.

Theo di nguyện của nghệ sỹ ưu tú Duy Thanh trước lúc qua đời, gia đình sẽ tiến hành hoả táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, Hà Nội sau khi cử hành lễ viếng và lễ truy điệu tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
NSƯT Duy Thanh đóng đinh trong lòng khán giả với những vai diễn phản diện

Theo thông tin trước đó, Nghệ sỹ Duy Thanh đã qua đời vào hồi 19h38 phút sau 5 năm chiến đấu với 2 căn bệnh ung thư.

Ông phát hiện bị ung thư vào giữa năm 2012 khi vừa ký hợp đồng với phim “Tam giác vàng”. Bộ phim gần nhất mà nghệ sĩ Duy Thanh tham gia là bộ phim Lựa chọn cuối cùng của đạo diễn Vũ Hồng Sơn.

NSƯT Duy Thanh nhập viện vào ngày 3/4 do bệnh tình có dấu hiệu càng trở nặng. Trong suốt 5 năm chiến đấu với bạo bệnh, nghệ sỹ luôn giữ tinh thần lạc quan.

Cách đây ít ngày, khi sức khỏe ngày càng sa sút, nghệ sĩ Duy Thanh chia sẻ ông còn nhiều mong muốn, tuy chưa làm được nhưng không hối tiếc. Trước đó, nghệ sỹ Duy Thanh có nguyện vọng được hiến xác cho khoa học nhưng nghệ sỹ cũng cho biết nguyện vọng của ông cũng khó thực hiện được. Tuy nhiên, ông mong muốn rằng, trong trường hợp không thể hiến xác được thì hoả thiêu và rải tro cốt xuống khu vực thượng nguồn của sông Hồng.

Nghệ sĩ Duy Thanh sinh năm 1957, thọ 61 tuổi. Ông đã quen thuộc với người xem màn ảnh nhỏ qua các vai diễn phản diện trong các bộ phim Săn bắt cướp, Đất và người, Khi đàn chim trở về, Chạy án...

Tác giả bài viết: Huy Phạm / Theo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP