Thế giới

Thêm tình tiết chấn động liên quan đơn tố giác ông Trump

Điệp vụ CIA tố giác Tổng thống Donald Trump thực hiện cuộc gọi "có qua có lại" với người đồng cấp Ukraina đã trò chuyện với nhân viên của Chủ tịch tình báo Hạ viện Adam Schiff trước khi đâm đơn.

Và, ông Trump tin họ thông đồng chặt chẽ với nhau.

Người tố giác được cho là đã bày tỏ với nhân viên Ủy ban Tình báo Hạ viện đó về quan ngại của mình, rằng Tổng thống đang lạm dụng quyền lực. Nhân viên này sau đó báo lại với ông Schiff trước khi điệp vụ CIA giấu tên đâm đơn, báo New York Times đưa tin, dẫn lời một số quan chức Mỹ trong một bài báo đăng ngày 2/10.

Tổng thống Donald Trump

Bài báo của New York Times cho thấy "Schiff là một kẻ lừa đảo", ông Trump nói với các phóng viên tại một cuộc họp ở Nhà Trắng chiều cùng ngày sau khi được hỏi về câu chuyện kể trên. Ông nói rằng Schiff đã biết về đơn kiện trước khi nó xuất hiện.

"Tôi sẽ đi sâu thêm một bước nữa – tôi nghĩ ông ta có thể đã giúp viết đơn. Ông ta biết trước từ lâu, và ông ấy đã giúp viết nó", Tổng thống Trump nhấn mạnh một cách tự tin và hoan nghênh New York Times về tin tức sốt dẻo.

Phía phát ngôn viên của ông Schiff khẳng định văn phòng của nghị sĩ đã làm đúng theo các thủ tục thông thường và không gặp trực tiếp người tố giác, thậm chí không biết danh tính của người này.

Tuần trước, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã quyết định mở một cuộc điều tra luận tội ông Trump sau khi có đơn kiện về cuộc điện đàm gây tranh cãi của Tổng thống với người đồng cấp Ukraina hồi tháng 7. Trong cuộc gọi, nhà lãnh đạo Mỹ được cho là đã gây áp lực buộc Kiev mở lại cuộc điều tra nhằm vào cha con ông Joe Biden, người đang vận động để được Đảng Dân chủ đề cử ra đấu với ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP