Nhà đẹp

Thềm nhà phủ kín sắc hoa tulip của mẹ Việt tại Nhật

Mùa tulip ở Nhật kéo dài từ khoảng giữa tháng ba tới cuối tháng năm. Đây cũng là thời điểm khu vườn nhà chị Quỳnh rực rỡ nhất.

Hiên nhà, nơi chị Trần Quỳnh trồng hoa, có diện tích không lớn. Trên các bậc thềm, chị đặt những chậu hoa nhỏ san sát nhau. Những ai ghé thăm gia đình chị đều nán lại đôi phút ngắm nhìn những bông tulip nhiều màu sắc.

Chị Trần Quỳnh tâm sự, chị rất yêu hoa, đặc biệt là tulip. Nhiều năm nay, không mùa xuân nào hiên nhà chị vắng bóng những bông tulip. Chị Quỳnh trồng nhiều loại, mỗi loại cho một sắc màu khác nhau khiến không gian sống của chị thêm rực rỡ.

Phần lớn củ tulip chị Trần Quỳnh mua tại siêu thị gần nhà; chị chọn loại to, chắc củ, có giá bình dân.

Người phụ nữ yêu hoa chọn thời điểm khoảng 4-5 tháng trước mùa tulip để ủ củ trong đất xốp. Mùa xuân tới, thời tiết ấm áp, củ tự nảy nầm và cho hoa.

Loại đất chị Trần Quỳnh chọn để trồng tulip phải đảm bảo độ tơi, xốp, có đủ dinh dưỡng cần thiết để hoa phát triển. Chị thường mua đất trộn sẵn tại cửa hàng, trút vào các chậu được thiết kế thoát nước để ủ củ hoa.

Mùa tulip ở Nhật kéo dài từ khoảng giữa tháng ba tới cuối tháng năm. Đây cũng là thời điểm khu vườn nhà chị Quỳnh rực rỡ nhất.

Bà mẹ Việt tại Nhật thường cắt những bông tulip đẹp mang vào nhà cắm..

... hay bày biện để chụp lại những tấm ảnh kỷ niệm.

Chị Quỳnh có thói quen đứng ngắm những cây hoa tulip vươn mình trong nắng sớm trước khi ra ngoài. Chị tâm sự, đó là cách bắt đầu ngày mới may mắn và bình yên.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: hoa tulip ,Thềm nhà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP