Thể thao

Thêm một trụ cột đội tuyển Việt Nam gặp vấn đề về sức khỏe

Trung vệ Bùi Tiến Dũng hiện vẫn chưa có được thể lực tốt nhất để thi đấu ở V.League. Đây là thông tin đáng lo ngại khi hàng hậu vệ tuyển Việt Nam đang thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt.

Ở vòng 1 V.League 2020, Hà Tĩnh FC dù có lợi thế sân nhà nhưng đã phải nhận thất bại 1-0 trước Viettel của HLV Trương Việt Hoàng. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu này là Việt Phong, tiền đạo đội tuyển Việt Nam.

Cũng ở trận đấu này, trung vệ Bùi Tiến Dũng ngồi dự bị và chỉ vào sân ở những giây cuối cùng. HLV Trương Việt Hoàng đã sử dụng Đức Chiến đá cặp với Quế Ngọc Hải và bộ đôi này đã hoàn thành tốt vai trò của mình.

Lý giải về quyết định không sử dụng Bùi Tiến Dũng của mình, HLV Trương Việt Hoàng tiết lộ: "Cậu ấy chưa hồi phục hoàn toàn. Do đó tôi chưa dám mạo hiểm sử dụng Tiến Dũng. Nếu để Tiến Dũng thi đấu trong trận này, điều đó sẽ ảnh hưởng đến chính bản thân cậu ấy. Có lẽ ở trận sau, Tiến Dũng sẽ trở lại".

Việc Bùi Tiến Dũng gặp vấn đề về thể lực khiến cho người hâm mộ hết sức lo lắng với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam với hiện tại Duy Mạnh, Văn Hậu hay Đình Trọng đều đã gặp phải chấn thương và cần thời gian dài để điều trị. Trong khi đó hàng tiền vệ chúng ta cũng mất Xuân Trường, Huy Hùng vì chấn thương. Ở hàng công, Hà Minh Tuấn cũng gặp chấn thương khá nặng và chưa rõ ngày trở lại.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng (giữa) gặp vấn đề về sức khỏe và chưa thể thi đấu ngay từ đầu ở V.League ​

Ở trận đấu với Hà Tĩnh FC, HLV Trương Việt Hoàng cũng dành nhiều lời khen cho 2 tân binh của Viettel ở mùa giải này là Khắc Ngọc và Nguyên Mạnh: "Khắc Ngọc và Nguyên Mạnh dù chỉ là tân binh của Viettel nhưng đã thi đấu rất tốt. Nguyên Mạnh chơi chắc chắn trong khung gỗ, chỉ huy hàng phòng ngự vững vàng. Khắc Ngọc là một tiền vệ có chất lượng. Còn với Bruno, việc đá hỏng penalty là điều bình thường. Tôi nghĩ mình cần động viên cầu thủ để họ có tâm lý vững vàng, thi đấu tốt hơn nữa".

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia PSSI đã nhận được một lá thư từ LĐBĐ châu Á (AFC) thông báo trận đấu giữa Indonesia với chủ nhà Thái Lan, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 26/3 đã bị hoãn lại đến ngày 8/10.

Ngoài ra, trận tiếp đón UAE trên sân nhà của Indonesia diễn ra vào ngày 31/3 đã được đổi sang ngày 13/10 năm 2020. Trận đấu với Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 4/6 chuyển sang ngày 12/11. Điều này đồng nghĩa với việc trận đấu của tuyển Việt Nam và Malaysia cũng bị hoãn. Hiện VFF chưa đưa ra thông báo chính thức về lịch trình cụ thể của đội tuyển trong thời gian tới.

Điều này xuất phát từ diễn biến phức tạp của dịch cúm Virus Covid-19 xuất phát từ Trung Quốc và đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều quốc gia lân cận và trên thế giới.

Tác giả: Q.Phạm (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP