Thế giới

Thêm một thị trưởng Philippines bất ngờ bị bắn chết

Nhà chức trách Philippines xác nhận, vừa có thêm một thị trưởng thành phố của nước này bị bắn chết một ngày sau vụ ám sát ông Antonio Halili, thị tưởng chống ma túy nổi tiếng ở thành phố Tanauan.

CNN dẫn lời cảnh sát Philippines cho biết, ông Ferdinand Bote, thị trưởng thành phố General Tinio thuộc tỉnh Nueva Ecija bị một tay súng lạ mặt hạ sát chiều 3/7 ở gần thành phố Cabanatuan.

Thị trưởng Ferdinand Bote đang phát biểu tại một sự kiện. Ảnh: CNN

Theo cơ quan cảnh sát, lúc xảy ra sự cố, ông Bote đang lái chiếc xe Toyota Fortuner màu be của mình. Nghi phạm đi một chiếc môtô dường như đã bám đuổi theo xe thị trưởng, rồi nã nhiều phát đạn giết hại ông.

Ông Bote được xác định đã tử vong trên đường được đưa tới bệnh viện Gallego cấp cứu. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc.

"Chúng tôi bảo đảm với mọi người rằng, chúng tôi sẽ bắt thủ phạm của mọi vụ giết người phải đền tội. Chúng tôi sẽ không ngưng các nỗ lực xử lý tận gốc tội ác bạo lực mới nhất này", Phát ngôn viên tổng thống Harry Roque nhấn mạnh.

Sự cố với ông Bote đánh dấu việc thị trưởng thứ hai của Philippines bị ám sát chỉ trong vòng hơn 24 tiếng đồng hồ. Trước đó, ông Antonio Halili, thị trưởng thành phố Tanauan cũng thiệt mạng vì một phát súng găm trúng ngực của kẻ bắn tỉa, trong lúc tham gia một lễ thượng cờ tại địa phương.

Thị trưởng Halili bị một kẻ bắn tỉa hạ sát ngày 2/7. Ảnh: UNTV

Ông Halili là một đồng minh gây tranh cãi của Tổng thống Rodrigo Duterte. Ông nổi tiếng khắp cả nước vì chính sách bắt các nghi phạm ma túy diễu hành giữa ban ngày.

Hiện vẫn chưa rõ 2 vụ ám sát trên có liên quan với nhau hay không.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP