Số hóa

Thêm một sàn giao dịch tiền điện tử bị hack, thiệt hại gần 78 triệu USD

Theo TheBlockCrypto, sàn giao dịch tiền điện tử AscendEX vừa bị tin tặc tấn công. Các nhà nghiên cứu bảo mật tại PeckShield ước tính thiệt hại có thể lên đến 77,7 triệu USD.

"Chúng tôi đã phát hiện ra một số token thuộc chuỗi khối ERC-20, BSC và Polygon được chuyển ra khỏi ví nóng của sàn. Các ví lạnh không bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã tiến hành điều tra sự việc. Nếu có bất cứ khoản tiền nào của người dùng bị ảnh hưởng, AscendEX sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi thường", đại diện sàn giao dịch cho biết.

Gần 78 triệu USD tiền điện tử đã bị tin tặc đánh cắp trên sàn AscendEX (Ảnh: The Block).

Các chuyên gia tại PeckShield cho biết các token bị đánh cắp nằm trên 3 chuỗi khối khác nhau. Theo đó, sàn giao dịch đã bị mất 60 triệu USD trên chuỗi Ethereum, 9,2 triệu USD trên Binance Smart Chain và 8,5 triệu USD trên Polygon.

Những token bị đánh cắp bao gồm một lượng lớn stable coin, như USDT và USDC. Bên cạnh đó là một số token như Taraxa (TARA), Shiba Inu (SHIB), Aave (AAVE) và Compound (COMP).

Jay Kubert, Giám đốc bán hàng và phát triển kinh doanh tại AscendEX cho biết sàn giao dịch này đã buộc phải đóng băng các khoản tiền gửi và rút tiền. Họ cũng đang tích cực làm việc để mở lại chúng.

Tuần trước, một sàn giao dịch tiền điện tử khác là Bitmart cũng đã lên tiếng xác nhận bị tin tặc tấn công. Theo những phân tích từ công ty bảo mật PeckShield, thiệt hại của vụ việc trên ước tính lên đến gần 200 triệu USD.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP