Thể thao

Thêm một ngoại binh chia tay SLNA tỏa sáng tại Hải Phòng

Tại vòng 2 V.League 2019, CLB Hải Phòng có chiến thắng 2-1 trước Nam Định trên sân Lạch Tray. Đây là trận đấu mà tiền đạo Jeremie Lynch có một màn trình diễn ấn tượng.

Tiền đạo Jeremie Lynch sinh năm 1991, gia nhập SLNA trong giai đoạn 2 V.League 2018. Trong thời điểm đội bóng xứ Nghệ đang dần lấy lại được phong độ, Jeremie Lynch đóng góp 4 bàn thắng cho SLNA trong 10 lần ra sân. Kết thúc V.League 2018, cầu thủ này chia tay SLNA và cập bến CLB Hải Phòng.

Đến với đội bóng đất cảng, Jeremie Lynch đá cặp với Diego Fagan, cũng là một ngoại binh cũ của SLNA. Tại V.League 2011, Diego Fagan cùng với Kavin, Devon và Edmund là bộ tứ sát thủ của HLV Hữu Thắng. Anh ghi được 10 bàn thắng trong 26 trận thi đấu cho SLNA. Tuy nhiên, sau đó anh được Hải Phòng chiêu mộ. Sau 6 mùa giải thi đấu cho Hải Phòng, Diego Fagan ghi tổng cộng 39 bàn thắng và trở thành trụ cột của đội bóng này.

Hải Phòng sẽ bay cao với đôi cánh Jeremie Lynch và Diego Fagan. Ảnh: VPF

Trong trận đấu gặp Nam Định mới đây tại vòng 2, Jeremie Lynch - người cũ của SLNA thể hiện một phong độ chói sáng. Anh liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Xuân Việt, tung ra nhiều pha dứt điểm trái phá. Phút 77, pha phản công và dứt điểm gọn gàng mang về bàn thắng quý giá cho Hải Phòng và người lập công là Jeremie Lynch. Tiền đạo người Jamaica này không chỉ có chiều cao tốt (1m85) mà còn có khả năng dứt điểm rất tốt bằng chân phải.

Đây là điều khá tiếc nuối với SLNA khi tân binh người Brazil là tiền đạo Marcio Alves chỉ thực hiện tốt một nhiệm vụ là thu hút hậu vệ và gần như vô hại trong khâu tấn công. Sau 2 trận, cầu thủ sinh năm 1990 này chưa có pha dứt điểm nào trúng đích. Trong khi trung vệ Damir Memović vẫn chơi rất tốt.

Có rất nhiều cầu thủ từng được SLNA phát hiện có đẳng cấp cao, nhưng vì lý do kinh phí hoặc không có chủ trương ký hợp đồng dài hạn ngay từ đầu nên đành nhìn họ ra đi và phải làm lại. Có thể kể đến trường hợp Dickson Nwakaeme, Dieng Abass.

Jeremie Lynch ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho Hải Phòng. Ảnh: VPF

Trong giai đoạn lượt về mùa giải 2012, chân sút người Nigeria ra sân 13 trận, trong đó chỉ có 3 trận đá chính nhưng ghi được 10 bàn thắng, để lại nhiều ấn tượng trong mắt BHL cũng như NHM xứ Nghệ.

Tiếc rằng khi kết thúc mùa giải, SLNA rất muốn giữ chân Dickson ở lại nhưng tiền đạo sinh năm 1986 đã quyết định sang Malaysia với mức đãi ngộ và lót tay hậu hĩnh hơn rất nhiều. Dickson cập bến Angers SCO, đội bóng lên hạng Ligue 1 ở mùa giải 2015/2016 và đã chơi khá hay để cán đích với vị trí thứ 9 vào cuối mùa. Lúc này, Dickson đang chơi cho CLB Pahang tại Giải VĐQG Malaysia.

Còn Willis Plaza, cựu cầu thủ của Navibank Sài Gòn đến thi đấu cho SLNA năm 2013. Năm đó, anh ghi 4 bàn cho SLNA sau 18 trận đấu. Willis Plaza còn có thời gian khoác áo một đội bóng tại giải Hạng 2 của Bỉ. Còn năm nay tại I.League (Ấn độ), anh đã ghi tới 20 bàn sau 19 trận trong màu áo Churchill Brother./.

Tác giả: Hoài Hoan

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP