Giáo dục

Thêm một hiệu trưởng ở Hải Phòng bị đình chỉ công tác

Do thu nhiều khoản không đúng quy định, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương (Hải Phòng) bị đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm.

UBND huyện An Dương (Hải Phòng) vừa quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương, để kiểm tra công tác quản lý, thu chi các khoản đóng góp của phụ huynh năm học 2017-2018 và quản lý, sử dụng viên chức, lao động hợp đồng.

“Thời gian đình chỉ từ 20/9, sau 15 ngày có kết luận chính thức, huyện sẽ căn cứ vào đó để xử lý. Nếu sai phạm mức độ nhẹ, bà Thủy sẽ bị kiểm điểm, được phục hồi chức vụ; sai phạm lớn sẽ cách chức”, ông Lê Anh Quân, Chủ tịch huyện An Dương thông tin.

UBND huyện An Dương nhận được đơn thư của một nam giáo viên và một người nguyên là thủ quỹ trường tiểu học Đặng Cương, phản ánh hiệu trưởng đề ra mức thu tới 10 triệu đồng mỗi học sinh. Nhà chức trách đã lập đoàn công tác xác minh, kết quả 8 trên 14 khoản thu không đúng quy định.

Ngày 18/9, khoảng 40 người đeo khẩu trang, mang băng zôn với nội dung xúc phạm, yêu cầu nữ hiệu trưởng từ chức. Sự việc gây ồn ào ảnh hưởng đến học sinh và giáo viên nhà trường. Huyện An Dương phải bố trí lực lượng xuống, mời tất cả về hội trường UBND xã làm việc.

Nhiều phụ huynh có nhu cầu lấy lại tiền mua bảo hiểm cho con mình và tiền hỗ trợ giáo viên chủ nhiệm liên lạc với gia đình được nhà trường giải quyết.


Về việc tố cáo lạm thu, Hiệu trưởng Thủy trần tình có một số khoản được kêu gọi xã hội hóa, trường tổ chức họp giữa giáo viên chủ nhiệm với đại diện hội phụ huynh nhà trường, hội phụ huynh các lớp để lấy ý kiến.

Trước việc phụ huynh khối lớp 1 cho rằng thu cao, bà Thủy giải thích 1.350.000 đồng là nhà trường thu hộ công ty Dome Việt Nam. Dome đứng ra tổ chức cho các cháu 6 tuổi tham gia một tháng trại hè trải nghiệm trước khi vào năm học mới trên tinh thần phụ huynh tự nguyện, đã thỏa thuận trước đó với đơn vị tổ chức. Các khoản bảo hiểm y tế, sách vở đồ dùng học tập, đồng phục... phụ huynh nào đồng ý mua thì trường thu, không bắt buộc.

Theo Hiệu trưởng Thủy, vì 1.000 học sinh bà sẵn sàng nghỉ việc, song đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, đưa ra kết luận khách quan, nhằm ổn định tình hình nhà trường, đặc biệt làm rõ động cơ của một số người đứng sau vụ việc.

Trước đó ngày 11/9, UBND huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân để làm rõ một số khoản thu đầu năm không đúng quy định.

Tác giả: Giang Chinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP