Giải trí

Thêm một gia đình Á hậu mắc Covid-19 và tự điều trị tại nhà

Đặng Thùy Giang xuất thân là người mẫu, cô đạt danh hiệu Á hậu Áo dài năm 2016 tại Mỹ. Hiện tại cô tập trung kinh doanh và chăm sóc gia đình nhỏ với 4 người con.

Đặng Thùy Giang được biết đến với danh hiệu Á hậu Áo dài 2016 và là một nữ doanh nhân thành đạt.

Sau đó, cô cũng công khai phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện nhan sắc và thừa nhận mình thực sự hạnh phúc, cảm thấy xinh đẹp hơn rất nhiều nhờ thay đổi diện mạo. Tuy vậy, Á hậu Áo dài cũng cho rằng, phụ nữ chỉ nên cải thiện những nét chưa đẹp, không nên đập đi làm lại, thay đổi hết những nét đẹp vốn có của bản thân.

Cô cũng hoạt động cùng thời với các siêu mẫu như Vũ Thu Phương, Anh Thư… Dù từng tham gia nghệ thuật nhưng hiện nay, cô đã chọn rời xa ánh hào quang sân khấu để tập trung cho công việc kinh doanh cũng như chăm sóc tổ ấm riêng cùng chồng và 4 người con.

Á hậu Áo dài Đặng Thùy Giang.

Vào ngày 27/7 vừa qua, Á hậu Áo dài Đặng Thùy Giang nhận kết quả dương tính với Covid-19, vài ngày sau, lần lượt hai con gái, hai con trai, chồng và người giúp việc đều nhiễm bệnh.

Khoảng thời gian điều trị, cả gia đình 7 thành viên đã trải qua nhiều cảm xúc khác nhau, từ bối rối, lo lắng cho đến động viên nhau mạnh mẽ và lạc quan khi sức khỏe dần hồi phục.

Á hậu Áo dài Đặng Thùy Giang cho biết, tất cả các thành viên trong gia đình hiện đã hồi phục được 90% sau khi điều trị Covid tại nhà.

Theo chia sẻ của Á hậu, khi biết hàng xóm sát nhà có kết quả dương tính, cô liền được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Trong vòng mấy ngày, cả gia đình gồm hai vợ chồng, bốn đứa con và người giúp việc đều được xác định mắc Covid-19. Lúc mới nhận tin, Thùy Giang rất bất ngờ bởi nhà cô chẳng hề đi đâu kể từ khi thành phố áp dụng quy định giãn cách, ngay cả công viên trước nhà cũng không dám đến.

Dù vậy, cả gia đình đều nhanh chóng chuẩn bị tâm lý để thích nghi với hoàn cảnh mới. “Tôi và mọi người, kể cả cô giúp việc ở những phòng riêng. Không ai tiếp xúc với ai. Mỗi ngày tôi nấu nướng rồi mang tới cửa từng phòng. May mắn các bé chỉ sốt cao vào ban đêm. Trong 4 ngày đầu, khi các bé sốt cao, tôi liên tục lau người bằng khăn ấm để con hạ sốt. Bác sĩ dặn tôi không được để các con sốt cao quá 38 độ C. Những ngày sau, các bé khỏe dần”, Á hậu Áo dài 2016 chia sẻ.

Ngoài ra, Á hậu Áo dài Đặng Thùy Giang còn cho biết thêm rằng: “Chồng tôi và cô giúp việc nặng nhất. Tôi làm theo hướng dẫn của y tế là dùng hạ sốt, ho, thuốc nghẹt mũi. Tôi và các thành viên xúc miệng nước muối, xịt mũi và mắt 6 lần mỗi ngày. Trong tuần đầu, ngày nào, chúng tôi cũng xông hơi 15 phút. Cả nhà dùng nước ấm, tuyệt đối không uống nước lạnh.

Người lo lắng nhất nhà là cô giúp việc. Cô ấy ở nhà tôi, sống xa gia đình nên dễ tủi thân. Ngày nào tôi cũng gọi điện hỏi thăm sức khỏe và động viên cô ấy chịu khó ăn uống, vui vẻ, lạc quan.

Mỗi ngày, khi cha mẹ gọi video để hỏi thăm tình hình sức khỏe, tôi đều cố gắng thật vui vẻ, tươi tỉnh để mọi người an tâm. Khi sức khỏe ổn định, tôi mới nói với cha mẹ. Khi đó, cha mẹ vừa bất ngờ vừa mừng rỡ”...".

Tới hiện tại, dù sức khỏe đã hồi phục tốt hơn nhưng Á hậu Áo dài 2016 Đặng Thùy Giang vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch.

Tác giả: Tuệ An

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP