Kinh tế

Thêm một cơ trưởng ngoại bị phạt vì dừng tàu bay sai chỗ

Quá trình lăn vào vị trí đỗ tại CHK Nội Bài, phi công điều khiển tàu bay lăn quá vạch dừng đỗ 2,2m...

Một cơ trưởng của Air Asia vừa bị nhà chức trách hàng không phạt vì dừng tàu bay quá 1,2m so với quy định

Nhà chức trách hàng không tại CHK Nội Bài vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông C.A.G (quốc tịch Malaysia) - phi công của hãng hàng không giá rẻ Air Asia do lỗi “điều khiển tàu bay lăn quá vạch dừng đỗ 1,2m”.

Cụ thể, tàu bay A320 của Air Aisia thực hiện chuyến bay AK512 từ Kuala Lumpur về Hà Nội. Trong quá trình lăn vào vị trí đỗ tại CHK Nội Bài theo hệ thống dẫn đỗ tàu bay tự động, phi công này đã điều khiển tàu bay lăn quá vạch dừng đỗ 2,2m so với quy định. Tàu bay sau đó đã được đơn vị phục vụ mặt đất đẩy lùi về đúng chỗ đỗ và cập cầu phục vụ bình thường.

Theo nhà chức trách hàng không tại sân bay Nội Bài, phi công này thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình phối hợp, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng, tuy nhiên chưa uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không. Căn cứ vào Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, nhà chức trách hàng không đã phạt phi công này 4 triệu đồng.

Trước đó, Báo Giao thôngcũng đưa tin, một phi công người Anh bị nhà chức trách hàng không xử phạt do điều khiển tàu bay lăn quá vạch dừng đỗ 2,8m so với quy định.

Tác giả: T.Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP