Số hóa

Thêm một chiếc smartphone Trung Quốc "nhái" iPhone, giá chỉ 1/10

Hãng công nghệ Trung Quốc Meizu vừa ra mắt chiếc smartphone mới, với điểm nhấn là thiết kế bên ngoài giống hệt iPhone 13. Sản phẩm nhắm đến phân khúc tầm trung với giá bán chỉ bằng 1/10 so với iPhone.

iPhone hiện là một trong những mẫu smartphone được yêu thích nhất tại Trung Quốc, dù giá bán của sản phẩm không hề rẻ. Đó có lẽ là lý do mà nhiều hãng smartphone Trung Quốc đã lựa chọn iPhone làm "hình mẫu" thiết kế cho các sản phẩm tầm trung và giá rẻ của mình, giúp đáp ứng nhu cầu của những người dùng yêu thích iPhone nhưng không có đủ điều kiện về kinh tế.

Hồi tháng 6 vừa qua, hãng smartphone Trung Quốc Letv đã cho ra mắt Letv Y1 Pro, chiếc smartphone giá rẻ với thiết kế giống hệt iPhone 13. Mới đây, đến lượt một hãng smartphone khác của Trung Quốc thực hiện điều tương tự, đó là Meizu với mẫu sản phẩm mblu 10s.

Meizu mblu 10s có thiết kế giống iPhone 13, nhưng giá chỉ bằng 1/10 sản phẩm của Apple (Ảnh: Meizu).

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên mblu 10s đó là sở hữu thiết kế giống iPhone 13 của Apple, với phần "tai thỏ" trên màn hình để bố trí camera trước. Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, nhưng Meizu đã cố tình thiết kế để 2 ống kích có kích thước lớn và bố trí lệch nhau, camera thứ 3 có kích thước nhỏ hơn, điều này khiến cho cụm camera của mblu 10s giống với cụm camera của iPhone 13 và 13 mini.

Máy cũng được bo tròn bốn góc và cạnh viền dạng phẳng, mang lại thiết kế tổng thể không khác gì iPhone 13.

Thậm chí, một số cư dân mạng còn nhận ra rằng Meizu đã sử dụng hình nền của iPhone 11 để làm hình nền cho sản phẩm của mình mà chỉ chỉnh sửa lại một vài chi tiết nhỏ.

Hình nền trên Meizu mblu 10s (trái) giống với hình nền mà Apple đã sử dụng cho iPhone 11 (Ảnh: Weibo).

Một điểm đáng chú ý khác của sản phẩm đó là không được tích hợp cảm biến vân tay, nhưng hỗ trợ tính năng mở khóa bằng gương mặt, tương tự như Face ID trên iPhone. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ hỗ trợ mở khóa gương mặt bằng camera trước, thay vì dùng một cảm biến chuyên biệt, nên mức độ bảo mật sẽ không thể so sánh với iPhone.

Do nhắm đến phân khúc tầm trung và giá rẻ, Meizu mblu 10s được trang bị cấu hình không quá nổi bật, với màn hình kích thước 6,52-inch sử dụng công nghệ LCD, độ phân giải chỉ ở mức HD+ (1600x720), tần số làm tươi chỉ 60Hz.

Bên trong sản phẩm là chip Unisoc T310, tùy chọn bộ nhớ RAM 4/6GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 64/128GB. Sản phẩm được trang bị thỏi pin dung lượng 5.000mAh và vẫn được trang bị cổng cắm phone 3,5mm.

Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, bao gồm camera chính 48 megapixel, camera macro 2 megapixel và camera 0,3 megapixel để ghi nhận độ sâu trường ảnh. Mặt trước của sản phẩm là camera 8 megapixel.

Meizu mblu 10s sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc, với mức giá khởi điểm 729 tệ (tương đương 108 USD) cho tùy chọn bộ nhớ 4GB/64GB, mức giá 829 tệ (124 USD) cho tùy chọn bộ nhớ 4GB/128GB và phiên bản cao nhất với bộ nhớ 6GB/128GB sẽ có giá 929 tệ (139 USD).

Tại thị trường Trung Quốc, giá khởi điểm của iPhone 13 hiện đang là 7.199 tệ (tương đương 1.072 USD). Như vậy, mức giá bán của Meizu mblu 10s chỉ gần bằng 1/10 so với mức giá của iPhone 13 tại Trung Quốc.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP