Cộng đồng mạng

Thêm chiêu chống gian lận thi cử bá đạo ở Trung Quốc

Học sinh Trung Quốc được yêu cầu đội những chiếc mũ chống gian lận thi cử "công nghệ cao" để không thể nhìn ngang, ngó dọc.

Các trường học ở Trung Quốc vừa phát triển thêm một dụng cụ cực "tinh vi" để phòng chống gian lận thi cử đang diễn ra khá phổ biến - đó là chiếc mũ giấy báo. Bức ảnh chụp 40 em học sinh đang cắm cúi làm bài thi, trên đầu đội "thiết bị" chống gian lận thi cử mới nhất này gây bão mạng xã hội Trung Quốc hồi tháng trước. Các em học sinh trong ảnh tới từ một trường trung học ở tỉnh An Huy. Ảnh: Weibo.
Bức ảnh này nhanh chóng gây tranh cãi trên mạng xoay quanh cách thức chống gian lận thi cử và việc học sinh sinh viên bị biến thành trò hề vì phương thức này.
Tại Trung Quốc, những kỳ thi đại học quốc gia hàng năm (được gọi tên là Gao Kao) cực kỳ quan trọng đối với tương lai của sinh viên, buộc nhiều bạn trẻ tìm cách gian lận thi cử, thậm chí là nhìn bài của bạn hoặc sử dụng các thiết bị quay cóp công nghệ cao. Để kiểm soát chặt chẽ tình trạng này, nhiều trường ở TQ đã nghĩ ra nhiều phương thức chống gian lận thi cử khác nhau. Nguồn: Shanghaiist.
Trường cấp 3 Nhất Trung, Phong Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc từng gây sốt khi tổ chức kỳ thi cuối kỳ cho học sinh ngay trong rừng. Ảnh: QQ.
Trung Quốc chống gian lận bằng các thiết bị công nghệ hiện đại. Ảnh: IC.
Với hàng loạt thiết bị hiện đại này, thí sinh có còn dám "ho he"? Ảnh: Reuters.

Tác giả bài viết: Kiều Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP