Xe

Thêm ca tử vong do lỗi túi khí Takata trên Honda Civic

Vào thứ bảy (3/10) vừa qua, nhà sản xuất Nhật Bản đã xác nhận trường hợp tử vong tiếp theo ở Mỹ do cụm bơm túi khí Takata bị lỗi.

Sau khi kết hợp với Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), Honda đã xác nhận lỗi cụm bơm túi khí trong chiếc Honda Civic đời 2002 là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn ngày 20/8, khiến một tài xế ở Mesa, Arizona tử vong.

Hàng loạt vụ việc cụm bơm túi khí bị vỡ đã dẫn đến đợt triệu hồi ôtô lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Trong đó liên quan đến 15 trường hợp tử vong trên xe Honda và 2 trường hợp trên xe Ford kể từ năm 2009. Hơn 290 người bị thương và ít nhất 26 người chết trên toàn thế giới cũng bắt nguồn từ lỗi túi khí Takata này.

Honda Civic tiếp tục liên quan đến một vụ tử vong do lỗi túi khí Takata.

Những chiếc Honda Civic 2002 bị lỗi túi khí được triệu hồi kể từ tháng 12/2011 để thay thế cụm bơm túi khí phía trước người lái. Sau đó, một đợt triệu hồi khác tiếp tục được công bố vào năm 2014 để thay thế cụm bơm túi khí phía trước bên phía hành khách.

Trước khi ca tử vong thứ 17 xảy ra, Honda đã gửi hơn 15 thông báo triệu hồi qua thư cho các chủ sở hữu ôtô, hãng xe Nhật bản cũng rất nỗ lực liên lạc với các chủ xe bằng nhiều phương thức khác nhau. Theo kết quả điều tra, người lái tử vong không phải là chủ sở hữu đã đăng ký của chiếc xe và Honda không chắc vị tài xế đó có biết về việc triệu hồi hay không.

Trước đó, vụ tai nạn gần đây nhất liên quan đến lỗi túi khí Takata ở Mỹ cũng liên quan tới mẫu Honda Civic đời 2002 vào 6/2018 ở Buckeye, Arizona.

Lỗi túi khí Takata đã tạo nên đợt triệu hồi khoảng 100 triệu cụm bơm khí trên ôtô của 19 nhà sản xuất lớn trên toàn thế giới; trong đó, riêng tại Mỹ đã có khoảng 63 triệu chiếc.

Vào tháng 8 vừa qua, Honda đã đồng ý chi trả 85 triệu USD để giải quyết cuộc điều tra trên các bang của Mỹ liên quan đến việc sử dụng cụm bơm túi khí Takata bị lỗi.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP