Giáo dục

Thêm ca nhiễm Covid-19, nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học hết tháng 3

Sau khi phát hiện thêm nhiều ca nhiễm mới, tính đến sáng 13/3, nhiều địa phương có quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

Học sinh nhiều địa phương tiếp tục được nghỉ học kéo dài vì dịch bệnh.

Trong đó học sinh THPT các nhà trường trước đó đã quay lại trường học từ ngày 2/3 nay cũng tiếp tục được nghỉ nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên.

Quảng Bình: Cho nghỉ học thêm 1 tuần

Lãnh đạo địa phương này đã cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng chống dịch bệnh (hết ngày 22/3). Trước đó, học sinh THPT đã quay lại trường học từ ngày 2/3, đến nay chưa tròn 2 tuần nhưng sẽ tiếp tục nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh. Quảng Bình thời điểm này chưa ghi nhận ca dương tính nào với Covid-19 tuy nhiên lãnh đạo địa phương yêu cầu các trường học không được chủ quan, phải thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch.

Khánh Hòa: Học sinh nghỉ chưa xác định thời hạn

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định cho học sinh toàn bộ học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT nghỉ học kể từ hôm nay (12/3). Thời gian nghỉ chưa được lãnh đạo địa phương xác định cho đến khi có thông báo mới. Trước đó, Khánh Hòa cũng là địa phương cho học sinh THPT quay lại trường học từ 2/3, còn học sinh các cấp còn lại được nghỉ đến 15/3.

Bình Thuận: Học sinh nghỉ chưa xác định thời hạn

UBND Tỉnh Bình Thuận đã có quyết định cho học sinh các cấp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 11/3 đến khi có thông báo mới. Sở GD&ĐT Bình Thuận yêu cầu các nhà trường phối hợp gia đình theo dõi sức khỏe học sinh, nếu có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… phải báo cáo ngay cấp trên để có phương án xử lý. Các nhà trường tiếp tục vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp.

Đồng Nai: Học sinh nghỉ học đến hết ngày 4/4

Chủ tịch UBND Đồng Nai đã có quyết định cho toàn bộ trẻ mầm non, tiểu học, THCS trên toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 4/4. Riêng học sinh THPT và Trung tâm GDTX đã quay lại trường học từ 2/3 vẫn tiếp tục đi học bình thường. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đồng Nai yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục vệ sinh trường lớp sẵn sàng đón học sinh quay lại trường học.

Vĩnh Long: Học sinh nghỉ chưa xác định thời hạn

Ngày 12/3, UBND tỉnh Vĩnh Long quyết định cho toàn bộ học sinh lớp 12 nghỉ học đến khi có thông báo mới. Trong thời gian nghỉ, học sinh được thông bảo tránh tiếp xúc, đi lại chỗ đông người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: rửa tay bằng xà phòng, giám sát nhiệt độ…

Trước đó, học sinh lớp 12 của Vĩnh Long đã quay lại trường học từ ngày 2/3. Riêng học sinh mầm non, tiểu học, THCS đã được thông báo nghỉ đến hết ngày 15/3.

Kiên Giang: Học sinh nghỉ học hết tháng 3/2020

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có quyết định tiếp tục cho học sinh bậc mầm non, tiểu học đến lớp 8 nghỉ học đến hết tháng 3. Riêng học sinh lớp 9 quay lại trường học từ ngày 16/3. Học sinh THPT đã quay lại trường học từ ngày 2/3.

Đồng Tháp: Học sinh nghỉ học hết tháng 3

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có quyết định cho toàn bộ trẻ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học viên Trung tâm GDTX nghỉ học từ hôm nay (13/3) đến hết tháng 3/2020. Trong thời gian nghỉ, Sở GD&ĐT Đồng Tháp yêu cầu các nhà trường bố trí giáo viên hướng dẫn học sinh học ở nhà; Các cơ sở giáo dục tiếp tục vệ sinh trường lớp, khử trùng trang thiết bị, phòng học để có thể đón học sinh quay lại trường học. Địa phương cũng yêu cầu các đơn vị, giáo viên không được tổ chức dạy thêm, học thêm trong thời gian nghỉ học.

Đà Nẵng: Học sinh nghỉ hết tháng 3/2020

UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc tiếp tục cho toàn bộ học sinh các cấp nghỉ học đến hết tháng 3. Sở này yêu cầu các nhà trường lên kế hoạch, xây dựng chương trình dạy học trực tuyến cho học sinh. Yêu cầu giáo viên không được tổ chức dạy thêm, học thêm trong thời gian nghỉ, đồng thời học sinh không được tụ tập nơi đông người để phòng tránh dịch bệnh.

Trước đó, hầu hết các địa phương đã cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS nghỉ học đến hết ngày 15/3. Học sinh THPT quay lại trường học từ ngày 2/3. Tuy nhiên, sau đó, khi phát hiện một số ca dương tính với Covid-19, có khoảng 20 địa phương cho học sinh THPT tạm dừng việc học để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Covid-19 ,nghỉ học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP