Xã hội

Thêm 55 mẫu âm tính liên quan đến 2 vợ chồng người Anh

55 mẫu xét nghiệm lấy từ các trường hợp tiếp xúc với 2 vợ chồng người Anh nhiễm virus ở Lào Cai cho kết quả âm tính.

Thông báo từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho thấy, lũy kế trong 2 ngày, từ 9 – 10/3 đã có 72/72 mẫu xét nghiệm được gửi đi đều cho kết quả âm tính. Trong đó chủ yếu là các trường hợp tiếp xúc F1 với 2 vợ chồng người Anh dương tính với virus.

Vệ sinh một trong số những nơi 2 vợ chồng người Anh dương tính với virus đã đi qua.

Qua xác minh của ngành y tế, có tổng cộng 79 trường hợp tiếp xúc F1 và 86 trường hợp tiếp xúc F2, F3 với 2 vợ chồng này trước khi kịp phát hiện, ngăn chặn. Hiện, tất cả đã được cách ly, theo dõi, sàng lọc lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Theo ông Trần Xuân Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai, thông thường sau 3 ngày kể từ khi tiếp xúc với mầm bệnh sẽ có thể lấy mẫu để xét nghiệm. Thêm vào đó, Việt Nam cũng đang áp dụng công nghệ xét nghiệm Covid-19 hiện đại hàng đầu nên có thể cho ra thông tin rất chính xác. Tuy nhiên, kết quả âm tính chỉ có giá trị ở thời điểm hiện tại, còn chưa thể khẳng định đã an toàn tuyệt đối với virus.

“Tất cả các trường hợp cho kết quả âm tính được xếp vào diện an toàn bước 1, sau đó sẽ được sàng lọc riêng và vẫn tiếp tục được cách ly đủ 14 ngày để theo dõi. Khi không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào của bệnh dịch mới có thể ra viện”, ông Hùng cho biết./.

Tác giả: An Kiên - Lan Anh

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: COVID- 19 ,xét nghiệm ,âm tính

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP