Xã hội

Thêm 2 tỉnh yêu cầu người dân không ra đường sau 18h

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn, tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Bến Tre yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 18h hôm trước đến 5h sáng hôm sau, trừ trường hợp cần thiết.

Hai tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long vừa có quyết định yêu cầu người dân không ra đường từ 18h đến 5h.

Ngày 27/7, UBND tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long đã tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, người đứng đầu chính quyền của 2 tỉnh này yêu cầu người dân không ra khỏi nhà trong khung giờ 18h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau, chỉ trừ trường hợp cần thiết.

Chủ tịch 2 tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long cũng yêu cầu, lực lượng thực thi công vụ, lực lượng phòng chống dịch, các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp, phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu được hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

Thời gian thực hiện các yêu cầu trên của tỉnh Vĩnh Long bắt đầu từ ngày 27/7 đến hết ngày 1/8. Còn của tỉnh Bến Tre bắt đầu từ ngày 28/7.

Trong thời gian này, người dân đi chợ mua hàng thiết yếu phải đảm bảo giãn cách, theo khung thời gian của phiếu mua hàng được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu các lực lượng công an, quân sự, đoàn thể địa phương lập chốt barie chặn các tuyến đường cần thiết, các đường mòn, lối mở,... để đảm bảo duy trì người cách ly xã hội. Lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đảm bảo thông tin các biện pháp phòng, chống dịch đến từng người dân trên địa bàn.

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn làm đầu mối, chịu trách nhiệm chính trong cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian cách ly, giãn cách, quan tâm các nhóm đối tượng yếu thế gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Đồng thời quản lý chặt địa bàn nhất là các khu cách ly, khu phong tỏa; các hộ gia đình có người cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, không để phát sinh ca nhiễm trong cộng đồng. Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, không để xảy ra các tệ nạn xã hội trong thời gian tập trung công tác phòng, chống dịch.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là trường hợp các xã, phường, thị trấn lơ là, tổ chức thực hiện không nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn quản lý.

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch CoVid- 19 của Vĩnh Long, đến thời điểm này địa phương đã ghi nhận 705 ca đã công bố (14 ca nhập cảnh, 691 ca cộng đồng); số ca tử vong tính đến thời điểm này là 7 người.

Còn theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 tỉnh Bến tre, tính đến 11h ngày 27/7, toàn tỉnh có 585 ca mắc Covid -19; có 25 bệnh nhân được điều trị thành công và cho xuất viện, bảy ca tử vong.

Tác giả: Nguyễn Cường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP