Xã hội

Thêm 2 phi công và 1 khách nước ngoài liên quan đến ca bệnh Covid

Vừa có thêm 2 trường hợp cùng chuyến bay với ca bệnh thứ 17 nhiễm Covid được cách ly. Ngoài ra 1 phi công trên chuyến bay Nội Bài – Huế ở ca nhiễm thứ 30 được xác định đang có tại TPHCM.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật cho biết, đến sáng 9/3 trên địa bàn TPHCM đã xác định thêm 1 trường hợp là phi công máy bay VN0054 cư trú ở quận Phú Nhuận và 1 người nước ngoài đã đến cơ quan chức năng khai báo. 2 người này được cách ly tập trung và làm xét nghiệm theo quy định. Như vậy Thành phố đã xác minh được 22 người từng có mặt trên chuyến bay VN0054 với ca nhiễm thứ 17.

Ngành Y tế TPHCM đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, kiểm soát các yếu tốt nguy cơ xâm nhập dịch Covid

Trong đó, 20 người đã có xét nghiệm âm tính gồm: 4 trường hợp người Việt Nam có địa chỉ cư trú tại quận 1, quận 2, Quận 8, Quận 11; 1 Việt Kiều cư trú ở quận 1; 7 khách nước ngoài đã từng ở tại khách sạn Eden, 4 khách ở khách sạn Liberty; 4 hành khách lưu trú tại khách sạn Sila Urban Living.

Về chuyến bay từ Hà Nội đến Huế có ca nhiễm bệnh thứ 30 tại Việt Nam, cơ quan chức năng cũng đã xác minh được 1 phi công của chuyến bay này hiện có mặt tại TPHCM và đang tiến hành các biện pháp kiểm soát nguy cơ dịch bệnh theo quy định.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, đến sáng 9/3 số trường hợp nhiễm bệnh trên địa bàn là 3 ca, đều đã khỏi bệnh và xuất viện. Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh: 86 người (trong ngày ghi nhận thêm 5 ca nghi ngờ): 85 ca có kết quả âm tính và 01 ca chưa có kết quả xét nghiệm. Tổng số người tiếp xúc với 3 người nhiễm hoặc nghi nhiễm là 45 người đã kết thúc thời gian theo dõi.

Tổng số người đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận huyện là 302. Tổng số người cách ly tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 391. Tổng số người cách ly tại nhà là 583.

Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp xác minh các trường hợp đi cùng chuyến bay VN 0054 với bệnh nhân nhiễm Covid – 19 thứ 17 của Việt Nam để đưa về khu cách ly tập trung thực hiện việc theo dõi, giám sát nguy cơ dịch bệnh trong vòng 14 ngày.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, suy nghĩ và hành động một cách hợp lý theo khuyến cáo của Ngành Y tế; tin tưởng vào cơ quan chức năng, khả năng kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam; theo dõi thông tin về dịch bệnh trên các kênh thông tin chính thống.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP