Giáo dục

Thêm 2 học sinh Nghệ An được tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế

Ngày hôm nay (5/4) danh sách các thí sinh đã vượt qua vòng bảng, lọt vào đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2019 đã được công bố.

Một tin rất vui cho đoàn học sinh của Nghệ An bởi trong số này có 2 học sinh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Em Vũ Đức Vinh cùng với thầy giáo Hồ Sỹ Hùng (1 trong 3 giáo viên trực tiếp bồi dưỡng). Ảnh: P.V

Đó là em Vũ Đức Vinh, học sinh lớp 11A1 đã lọt vào đội tuyển quốc gia tham dự Kỳ thi Olympic Toán quốc tế. Dự kiến, kỳ thi sẽ được tổ chức vào tháng 7 tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Học sinh thứ 2 có tên trong danh sách là em Dương Tùng Lâm, học sinh lớp 12A5, lọt vào đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế. Trước đó, Dương Tùng Lâm là học sinh đầu tiên của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt giải Nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học và em cũng là học sinh đầu tiên của trường được tham dự một kỳ thi quốc tế bộ môn Sinh học. Kỳ thi theo kế hoạch sẽ được tổ chức tại Hungary.

Học sinh Dương Tùng Lâm (thứ 2, từ phải sang, hàng 1) cùng với các bạn và cô giáo chủ nhiệm, bồi dưỡng ở lớp 12A5. Ảnh: Mỹ Hà

Như vậy, với kết quả này, năm 2019, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 4 học sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực. Trước đó, học sinh Đinh Quốc Trung, lớp 12A2 và Hoàng Phan Hữu Đức, lớp 11A2 đã vượt qua vòng loại để trở thành thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic châu Á năm 2019 môn Tin học.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP