Trong nước

Thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19

Trong các trường hợp mắc mới, một người trú tại Đà Nẵng, bệnh nhân còn lại được cách ly ở Bình Dương ngay sau khi nhập cảnh.

18h ngày 29/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo Việt Nam có 1.040 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 1039 (nam, 20 tuổi) có địa chỉ tại xã Quảng Phúc, huyện Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Ngày 27/8, người này trở về từ Đức, nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Bệnh nhân cách ly tập trung tại tỉnh Bình Dương. Hiện nam thanh niên được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Bệnh nhân 1040 (nam, 55 tuổi) trú tại Hòa Phong, Hòa Vang, Đà Nẵng. Từ 23/7 đến 13/8, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó, các bác sĩ chuyển ông đến điều trị tại Bệnh viện 199 Bộ Công an. Bệnh nhân được phát hiện mắc Covid-19 sau 2 lần xét nghiệm.

Như vậy, Việt Nam có 690 bệnh nhân mắc Covid-19 lây nhiễm trong nước. Trong đó, số lượng ca mắc liên quan Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 550.

Nhân viên y tế khử trùng trước khi vào phòng bệnh. Ảnh minh họa: Hoàng Giám.

Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết thời gian qua, chúng ta đã chủ động, tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch. Các ổ dịch Covid-19 ở Hải Dương, Quảng Nam, Đà Nẵng cơ bản được kiểm soát.

Tuy nhiên, ông cho hay nước ta có thể bùng phát các đợt dịch mới nếu lơ là, mất cảnh giác. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh trên thế giới phức tạp, chúng ta có nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào.

Ông Long nhấn mạnh người đang đợi kết quả xét nghiệm lần 2 không được phép ra khỏi khu cách ly tập trung. Các trường hợp hết thời gian cách ly phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày. Đồng thời, địa phương phải tuân thủ việc quản lý, giám sát chuyên gia nhập cảnh.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP