Xã hội

Thêm 11 bé trai bị sùi mào gà nhập viện

Bệnh viện Da liễu T.Ư vừa tiếp nhận thêm 11 bé trai ở Hưng Yên được xác định sùi mào gà. Đến thời điểm hiện tại, đã có 51 bệnh nhi đến từ huyện Khoái Châu phải vào khám và điều trị, trong đó có cả bé mới 6 tháng tuổi.

Các bệnh nhi bị sùi mào gà đang được điều trị tại BV Da liễu TƯ

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, số lượng các bệnh nhi đến rải rác vào các ngày. Các bệnh nhi bị nốt nhỏ chỉ cần bôi thuốc tại chỗ, hoặc gây tê để đốt lazer rồi cho về, trường hợp nặng phải gây mê toàn thân.

BV Da liễu TƯ cũng đã mời các chuyên gia gây mê ở Bệnh viện Nhi Thụy Điển đến hỗ trợ. Điều khó khăn là do bệnh gây đau đớn, trẻ ít tuổi, không hợp tác nên các BS đã rất vất vả trong quá trình điều trị, chăm sóc.
Số liệu thống kê của bệnh viện cho thấy, ngày 19/7, có thêm 14 bệnh nhân được xác định sùi mào gà, trong đó có 12 bệnh nhân ở Khoái Châu, Hưng Yên, 11/12 là trẻ em. Như vậy, tính từ ngày 1/5 đến đến 19/7, đã có 51 bệnh nhi đến từ huyện Khoái Châu bị sùi mào gà phải vào khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu T.Ư.

Hầu hết, theo phản ánh của các gia đình, các bệnh nhi trước khi nhập viện đều từng điều trị chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám tư của y sĩ Hoàng Thị Hiền, ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Trong các trẻ đang điều trị tại BV Da liễu Trung ương, nặng nhất là trường hợp của bé Đỗ Văn C. (4 tuổi).Trường hợp nhỏ nhất là bé Phan Đ.T - 6 tháng tuổi con chị Nguyễn Thị H. (29 tuổi, Khoái Châu, Hưng Yên). Bé Phan Đ.T bị sùi mào gà sau nong tách bao quy đầu, sau đó được mẹ đưa đến Bệnh viện Da liễu Trung ương điều trị ngày 17/7 vừa qua.

Tác giả: NHI NGUYỄN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP