Thể thao

Thế hệ vàng của ĐT Việt Nam và những bức ảnh để đời

ĐT Việt Nam trải qua biết bao nhiêu thăng trầm với nhiều lứa cầu thủ đã giải nghệ, tuy nhiên những gì họ để lại trong lòng NHM là vô cùng sâu sắc.


Thời gian thấm thoát trôi, ĐT Việt Nam đã phải đối mặt với nhiều thăng trầm. Từng lứa, từng lứa cầu thủ cũng đã đi qua và để lại trong lòng NHM biết bao cảm xúc. Từ hụt hẫng, tiếc nuối của Tiger Cup 1998 đến vỡ òa vui sướng, tột độ của AFF Cup 2008. Tuy nhiên, dù vui hay buồn, các cầu thủ ĐT Việt Nam cũng đã đi vào lòng NHM. Trên ảnh là tiền đạo Nguyễn Đức Thắng, người đã ghi bàn thắng lịch sử trong trận bán kết Tiger Cup 1998 giúp ĐT Việt Nam hạ ĐT Thái Lan với tỷ số 3-0 và đường hoàng bước vào trận chung kết gặp ĐT Singapore. Ảnh: Thethaongaynay.

Tiền đạo Lê Huỳnh Đức cũng nằm trong thế hệ vàng của ĐT Việt Nam từng giành danh hiệu Á quân Tiger Cup 1998, với 14 bàn thắng ghi được, tuyển thủ này đã vinh dự nằm trong danh sách những chân sút tốt nhất lịch sử của giải VĐ Đông Nam Á. Sau khi rời xa sân cỏ, anh trở thành HLV và đã giành được nhiều thành công với CLB SHB Đà Nẵng. Ảnh: Conganthanhpho.

Nguyễn Hồng Sơn hay còn gọi là Sơn "công chúa", trưởng thành từ màu áo của CLB Thể Công. Anh từng được biết đến như một trong những chân chuyền và dứt điểm tốt nhất của ĐT Việt Nam giai đoạn từ 1996 - 2000. Chính màu áo lính đã tạo nên chất riêng cho Hồng Sơn và chắc chắn những người yêu bóng đá Việt còn nhớ màn ăn mừng theo kiểu chào cờ của cầu thủ này. Ảnh: Thecongplus.

Nguyễn Hữu Thắng là cái tên được nhắc tới là một trong những trung vệ có lối chơi chém đinh chặt sắt của ĐT Việt Nam cũng như màu áo của CLB SLNA. Thời gian qua, ông cũng là cái tên được nhắc đến rất nhiều khi ngồi trên băng ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam và truyền cho các học trò một lối chơi máu lửa nhưng cũng vô cùng đẹp mắt. Ảnh:Baobongda.

Sau lứa cầu thủ như Hồng Sơn, Hữu Thắng hay Huỳnh Đức, ĐT Việt Nam lại có lứa cầu thủ kế cận tuyệt vời. Trên ảnh là tiền vệ Minh Phương, một trong những chân chuyền, chân sút phạt tốt nhất của ĐTQG Việt Nam. Chính anh là người đã tạt bóng giúp Công Vinh đánh đầu ngược hạ Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2008 đưa ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto lần đầu lên ngôi vương ĐNA. Ảnh:Bongdaplus.

Sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến Phan Văn Tài Em trong lứa cầu thủ vàng của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây. Thi đấu ở vị trí tiền vệ, cầu thủ của CLB Gạch Đồng Tâm Long An luôn thể hiện mình là một thủ lĩnh thực sự trên sân với những pha đánh chặn chính xác. Ảnh: Baobongda.

Lứa tiền đạo từng được kỳ vọng rất nhiều của ĐT Việt Nam gồm Công Vinh, Văn Quyến, Anh Đức và Phan Thanh Bình. Những tiền đạo khiến bao con tim vỡ òa trên SVĐ QG Mỹ Đình tại SEA Games 23 năm 2002. Ảnh: Đường piste.

Công Vinh và Văn Quyến là những cầu thủ được nhắc tới rất nhiều về cả sự nghiệp lẫn đời tư. Cùng trưởng thành cùng một thời điểm trong lò đào tạo SLNA, cùng thành danh tại ĐT Việt Nam tại kỳ SEA Games 23 nhưng đường đi của cả hai lại thật khác nhau. Trong khi Công Vinh dần trở thành huyền thoại của ĐT Việt Nam bằng các bàn thắng thì Văn Quyến lại vấp ngã và vướng vào vòng lao lý sau scandal bán độ. Ảnh: Thethaovietnam.

Việt Thắng và Thành Lương, hai "con sóc" của ĐT Việt Nam.

Bức ảnh thời niên thiếu của thế hệ vàng Việt Nam gồm thủ môn Dương Hồng Sơn, Công Vinh và Văn Quyến. Ảnh: Songlamplus.

Tác giả bài viết: Thiên Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP