Thế giới

Thế giới xa hoa của những phụ nữ coi Trump là người hùng

Trumpettes USA, tổ chức gồm các phụ nữ ủng hộ ông Trump, có nhiều thành viên giàu có và có quan hệ sâu rộng với giới thượng lưu ở Mỹ.

Toni Holt Kramer, người sáng lập Trumpettes. Ảnh: Telegraph


Toni Holt Kramer, một nhà báo Hollywood giàu có có biệt thự ở Florida và California, so sánh bê bối khoe khoang việc sàm sỡ phụ nữ năm 2005 của ông Trump với vụ ngoại tình của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky. (Lewinsky nói rằng cô từng có hành vi tình dục với ông Bill trong quãng thời gian 1995-1997. Ông Bill sau này thừa nhận có quan hệ "không phù hợp" với cô).

"Khi xem xét kỹ thì bình luận đó chẳng thể nào tồi tệ bằng việc ngoại tình trong Nhà Trắng", bà nói. Kramer nói thêm rằng nếu mọi người phản đối ông Donald Trump chạy đua vào ghế tổng thống chỉ vì ông muốn "lên giường với một phụ nữ", thì sẽ chẳng thể nào giải quyết được vấn đề của nước Mỹ.

Bà Kramer đã xuất hiện trên truyền hình trong 30 năm, từng dẫn những chương trình như "Chào buổi sáng Los Angeles". Bà thường xuyên di chuyển bằng máy bay riêng và có một vệ sĩ 24/24 là cựu đặc nhiệm SEAL, vì bà lo sợ về tình hình an ninh ở đất nước, theo Telegraph.

Bà đang đi nghỉ ở gần Italy với một người bạn khi biết tin ông Trump ra tranh cử. Bà ngay lập tức quyết định sẽ dừng mọi việc đang làm, bao gồm việc viết sách và làm từ thiện, để hỗ trợ tỷ phú.

Kramer nảy ra ý tưởng lập tổ chức Trumpettes để lôi kéo các cử tri nữ cho ông Trump vào tháng 9 năm ngoái, tại một dạ tiệc trong khách sạn ở Beverly Hills. "Tôi trò chuyện với 4 người bạn ở hành lang, và chúng tôi quyết định sẽ phải làm một điều gì đó", bà nói.

Tích cực ủng hộ

Cuộc thăm dò dư luận hồi tháng 8 của Đại học Monmouth cho thấy ông Trump chỉ nhận được 27% sự ủng hộ từ phụ nữ có học vấn, so với con số 57% của bà Clinton. Trumpettes muốn thay đổi điều đó.

Nhiều thành viên của tổ chức là những phụ nữ có vai vế tại Palm Beach, Florida - nơi ông Trump có câu lạc bộ Mar-a-Lago sang trọng. Các bà đeo nhẫn kim cương lớn và lái xe Mercedes Benz. Cuối tháng này họ sẽ tổ chức một bữa tiệc trưa, nơi mỗi thành viên dẫn theo một người bạn và khuyến khích họ tham gia nhóm. "Bữa tiệc ngọt ngào với siêu nhân của chúng ta, Donald J Trump" là lời quảng cáo cho bữa tiệc.

Nhiều người trong nhóm có mối quan hệ với giới thượng lưu xã hội Mỹ. Không phải tất cả họ đều là người có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa. Họ cũng có những thành viên từng đóng góp cho chiến dịch tranh cử tổng thống của các ứng viên đảng Dân chủ. Bà Kramer thậm chí nói rằng bà từng tham dự bữa tiệc cuối cùng mà gia đình Clinton tổ chức ở Nhà Trắng.

Hầu hết thành viên Trumpettes ủng hộ ông Trump vì họ bất mãn với các vấn đề kinh tế và xã hội dưới thời Tổng thống Mỹ Obama. Bà Kramer phàn nàn rằng California đang lụi tàn. "Đường phố hỏng, đường cao tốc thì rất bẩn", bà nói.

"Tôi biết bà Hillary rất rõ, và nếu bà ấy đắc cử, chính quyền của bà ấy thực chất cũng như thể nhiệm kỳ thứ ba của ông Barack Obama mà thôi", bà bình luận.

Ông Donald Trump và các thành viên Trumpettes. Ảnh: Telegraph


Các thành viên của Trumpettes nhiều lần trở thành tâm điểm chú ý vì sự táo bạo và việc thúc đẩy thuyết âm mưu của họ. Sean Bianca, một huấn luyện viên quần vợt và blogger hàng đầu của nhóm, đã than vãn về hậu quả khi chấp nhận người tị nạn Syria vào Mỹ.

Bianca cũng cho rằng động tác rung vai của bà Clinton trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên thực chất là ứng viên đảng Dân chủ bị co giật. Ngoài ra, trang blog của họ còn đề cập đến tin đồn đã trôi nổi từ lâu rằng bà Clinton và bạn thân Huma Abedin có quan hệ đồng tính nữ.

Trong khi nhiều thành viên cốt cán là những người giàu có, bà Kramer khẳng định Trumpettes bao gồm các phụ nữ từ mọi xuất thân.

"Chắc bạn nghĩ rằng thành viên Trumpettes đều là những phụ nữ giàu có hoặc có địa vị trong xã hội", bà nói. "Không phải như vậy. Chúng tôi có cả những phụ nữ làm công việc văn phòng bình thường trước đây luôn bầu cho đảng Dân chủ".

Hai người giúp việc gốc Tây Ban Nha của bà Kramer, một ở California và một ở Florida, đều ủng hộ ông Trump. "Họ đến nhà thờ và kêu gọi người khác gia nhập", bà nói.

Bà Kramer coi mình là một người bạn của ông Trump. "Tôi đã gọi ông Trump là 'ngài tổng thống' vài năm trước khi ông quyết định ra tranh cử", bà nói.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP