Thể thao

Thẻ đỏ đầu tiên và cách làm bóng đá của Công Vinh

Vòng đấu thứ 2 của V-League 2017 đã kết thúc. Trọng tài tiếp tục để lại ấn tượng không tốt. Thẻ đỏ đầu tiên đầy xấu xí và cách làm bóng đá của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh là những ấn tượng khó phai mờ.

Vòng đấu đầu tiên có 31 thẻ vàng được trọng tài rút ra, vòng đấu này chỉ có 23, con số tưởng chừng như giảm đi nhưng lại nảy sinh thêm 2 chiếc thẻ đỏ trong trận đấu giữa S.Khánh Hòa BVN và FLC Thanh Hóa.
Thẻ đỏ, trọng tài và tiền thưởng

Phút 31, Omar cao chân với Hoài Nam, mở đầu cho cuộc xô xát sau đó. Omar nhận thẻ vàng do phạm lỗi nhưng nhận thẻ đỏ trực tiếp khi dùng tay đẩy vào mặt đội trưởng Văn Vũ phía đội chủ nhà. Đình Nhơn của S.Khánh Hòa BVN cũng chịu chung số phận khi vào phòng thay đồ sớm sau khi gây gổ với Omar.

Nhận thẻ đỏ và thiếu kiềm chế, Omar dùng hành động khiêu khích CĐV đội chủ nhà và hậu quả là một án phạt nặng đang treo lơ lửng trên đầu anh.

Một câu chuyện khác liên quan đến trọng tài Nguyễn Hiền Triết. Trọng tài bàn tưởng chừng ít sai sót nhất nhưng ở V-League chuyện gì cũng có thể xảy ra. Ông Triết 2 lần giơ bảng thông báo bù giờ trong hiệp 2 trận đấu giữa Long An và B.Bình Dương gây bức xúc không nhỏ. Long An mất 2 điểm ở phút 90 + 5 và có lý do để đổ thừa cho sai sót ấy.

Trước những vết đen lộ ra, người hâm mộ lại được chứng kiến câu chuyện thú vị khác từ quyền Chủ tịch Lê Công Vinh. Khi TP.HCM hành quân đến Quảng Ninh làm khách, họ thua 0-2, mọi chuyện diễn ra bình thường khi Lê Công Vinh đi xuống và hứa thưởng cho đội 200 triệu đồng. Công Vinh thấy cầu thủ của mình thi đấu với tinh thần quá tốt, chỉ thua ở phút cuối nên thưởng, nhưng đó cũng là chuyện hiếm thấy với bóng đá Việt.

Việc một đội bóng bại trận được thưởng vì thế trở thành chuyện lạ. Nhiều người bày tỏ quan điểm và chia luồng dư luận thành hai. Một bên ủng hộ với phong cách làm bóng đá, thứ “văn hóa khích lệ” của Công Vinh. Một bên vẫn là sự dè chừng về việc Công Vinh chỉ đang PR cho bản thân và CLB TP.HCM sẽ chẳng đi đến đâu cả.


Các tân binh lần lượt chứng tỏ giá trị

Nguyên Sa 2 bàn/2 trận cho Than Quảng Ninh, Uche (FLC Thanh Hóa), Marcelo Fernande (Sài Gòn FC) và Thiago (Quảng Nam FC) cũng làm được điều tương tự. Thế nhưng, đáng chú ý hơn, cả 5 người đều là những tân binh của đội bóng và chứng tỏ sự hòa nhập nhanh chóng với các đồng đội mới.

2 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2017 cho thấy các đội bóng đang rất chính xác trong các bản hợp đồng mới. Tất cả tạo nên luồng gió mới và bù khuyết vào những vị trí còn yếu của từng đội.

Than Quảng Ninh có Nguyên Sa trở nên mạnh hơn hẳn ở trung tuyến. FLC Thanh Hóa có Uche cáng đáng việc ghi bàn. Trong khi đó, Marcelo và Patrick Cruz đang khiến HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC cực kỳ an tâm bởi sự hòa nhập, lối chơi đơn giản nhưng đầy hiệu quả của mình.

Tác giả bài viết: Hiếu Lương 

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP