Cuộc sống

Thấy vợ đột ngột từ bỏ vị trí phó phòng cùng bao tâm huyết, chồng liên tục trách mắng nhưng lại rơi nước mắt khi biết được sự thật

Huy chết trân khi nghe hết chuyện. Anh không nói được nửa lời, nghĩ đến người phụ nữ một lòng vì mình mà xót xa...

Thu là một phụ nữ hiện đại kiểu mẫu. Cô giỏi việc cơ quan, đảm việc nhà, lại xinh đẹp, đằm thắm. Từ ngày cô về làm dâu, cả nhà chồng từ bé đến lớn không ai chê trách Thu điều gì. Cũng chính vì vậy mà Huy yêu chiều và thương vợ hết mức.

Trải qua bao khó khăn vất vả, cuối cùng Thu cũng được đền đáp xứng đáng với công sức mà mình bỏ ra. Tháng sau cô sẽ được bổ nhiệm vào vị trí phó phòng, ai cũng mừng cho Thu. Thế mà niềm vui còn chưa đến thì cô lại đưa ra một quyết định gây sốc: không những từ chối quyền cao chức trọng mà cô còn nghỉ hẳn việc.

Từ hôm ở nhà, mặc dù Thu đã cố gắng vẹn toàn việc nhà cửa, cơm nước nhưng vẫn không vừa mắt Huy. Anh mượn gió bẻ măng, đá thúng đụng nia, hở cái là nhiếc móc vợ. Huy không ngớt những lời cay đắng dành cho người đầu ấp tay gối. Nào thì ngu nọ dại kia, nào thì mất công mất của, cơm bưng tận miệng còn hất đi. Không khí gia đình lúc nào cũng căng thẳng, nhưng Huy nói chán rồi lại thôi vì Thu chẳng buồn cãi lại. Thế rồi anh quay sang rượu chè bê tha, ngày nào cũng về muộn.

Đang lương cao, bổng lộc nhiều đùng cái Thu nghỉ việc, cả nhà trông chờ vào đồng lương thợ kĩ thuật ít ỏi của Huy. Hễ đến ngày nộp tiền gì là anh lại cáu um lên, cả tháng trời không được một câu tử tế với vợ.

Ảnh minh họa

Một sáng cuối tuần, Huy có hẹn uống nước với bạn học cũ. Vừa bước chân vào quán anh đã nhận ra vóc dáng thân quen. Thu ngồi bàn bên trong, đối diện cô là một người đàn bà không xa lạ. Đó là sếp cũ của Thu. Huy chăm chú quan sát từng cử chỉ của vợ mình, lúc cúi mặt lầm lì, lúc lại gay gắt khó chịu. Tiếc là anh không thể nghe được cuộc nói chuyện giữa hai người họ.

Một ngày, Huy nhận được điện thoại của cô bạn đồng nghiệp với Thu. Không ngờ cuộc gặp này đã gỡ rối bao bí mật mà vợ giấu anh bấy lâu nay. Những lời cô bạn Thu kể khiến Huy đau nhói: “Thu suy sụp lắm anh biết không? Nó không nói được với ai cả. Nếu em không làm cùng công ty chắc nó cũng giấu cả em. Sếp tổng rất thích Thu, ông ta dùng mọi cách để chinh phục nó. Từ bà trưởng phòng cũng bị ông ta lấy ra làm mồi nhử. Thu đã cố gắng chứng minh bằng chính năng lực bản thân nhưng ông ta luôn đòi hỏi hơn thế. Chỉ vì không còn cách nào khác Thu mới phải bỏ việc”.

Huy chết trân khi nghe hết chuyện. Anh không nói được nửa lời, nghĩ đến người phụ nữ một lòng vì mình mà xót xa. Vậy mà bao lâu nay Huy không chịu tìm hiểu, không chịu gần gũi sẻ chia với vợ. Chỉ vì yêu anh mà Thu đã không màng đến danh vọng, địa vị giàu sang mà buộc cuộc đời mình với gã đàn ông chân tay lúc nào cũng lấm lem dầu máy, lại vô tâm với vợ là anh.

Huy không đợi thêm nữa, lập tức lao nhanh về nhà. Việc đầu tiên khi nhìn thấy Thu trong bếp là anh chạy ngay đến ôm vợ. Mắt Huy ngân ngấn, anh đặt tay lên đôi gò má xanh xao của vợ vuốt ve và nói những lời thủ thỉ: "Đừng nghĩ nhiều nữa em nhé, chúng mình sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Anh yêu em!”.

Thu mỉm cười trong nước mắt. Dù không hiểu vì sao chồng mình lại đột ngột thay đổi vậy nhưng cô mừng vì cuối cùng tấm lòng son sắt, chung thủy của mình đã được đền đáp xứng đáng.

Tác giả: Min

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP