Thể thao

Thầy trò Hữu Thắng nói gì trước ngày lên đường chinh phục AFF Cup?

Cả thầy và trò trong đội tuyển Việt Nam đều khẳng định giải đấu phía trước rất khó khăn, nhưng sẽ nỗ lực vượt qua để có mặt ở vòng bán kết, cũng như xa hơn nữa là một trận chung kết...

Trong buổi tập kế trước ngày lên đường, với vai trò đội phó tiền vệ Thành Lương đã được "giao nhiệm vụ" trả lời với giới truyền thông. Cầu thủ đang thuộc biên chế HN.T&T cho biết toàn đội đã sẵn sàng cho AFF cup

"Hiện tại, toàn đội đã và đang hoàn thiện một cách tốt nhất để bước vào giải đấu. Với trình độ hiện tại của bóng đá khu vực, khoảng cách đã không còn quá xa.

Ngoại trừ Thái Lan nhỉnh hơn, thì các đội bóng đều có những tiến bộ vượt bậc để trình độ đã nhích lại gần nhau hơn. Chính vì thế, ĐTVN phải tôn trọng các đối thủ.

Ở bảng đấu của mình, khó có thể nói ai hơn ai khi Myanmar với vai trò chủ nhà, Malaysia thì cũng đã biết họ rất khó chịu trong khi đó Campuchia đang rất tiến bộ


Tuấn Anh và Thành Lương đều tôn trọng các đối thủ. Ảnh: Gia Khánh

Tuy nhiên, tôi và các đồng đội đều rất quyết tâm cho giải đấu này để đạt kết quả tốt nhất. Nhất là khi đội tuyển đang có làn sóng mới là những cầu thủ trẻ, kết hợp với những người dày dạn kinh nghiệm"

Nói về các cầu thủ bị loại, Thành Lương cho hay "ai bị loại cũng là đáng tiếc, khi mọi người đều nỗ lực tập luyên và thi đấu suốt thời gian tập trung vừa qua.

Với kinh nghiệm nhiều năm chơi cho đội tuyển, tôi đã chứng kiến nhiều cuộc chia tay như thế nên hiểu những người bị loại buồn như thế nào khi ai cũng muốn thi đấu, công hiến cho ĐTQG"

Cùng chung quan điểm với đàn anh, tiền vệ Tuấn Anh cho biết "Myanmar được chơi trên sân nhà, họ đang có lứa cầu thủ trẻ rất tốt khi từng lọt vào giải U20 Thế giới.

Đây là đối thủ theo tôi đáng gờm nhất đối với ĐTVN ở vòng đấu bảng. Nếu lọt vào bán kết, đối thủ mạnh nhất chắc chắn là Thái Lan, họ có đẳng cấp cao hơn so với các đội bóng còn lại trong khu vực.

Họ có nền tảng đào tạo cầu thủ trẻ tốt, người dân yêu bóng đá để tạo nên một đội tuyển mạnh. Dẫu vậy, tôi cũng cho rằng đội tuyển của chúng ta đến với giải đấu với tư cách một đội có tham vọng.

Tôi hy vọng đây sẽ là giải đấu thành công của đội tuyển, và trước mắt chúng tôi sẽ tìm cách vượt qua vòng bảng vào bán kết, sau đó sẽ nghĩ tới trận chung kết"

"Cũng giống như tất cả các anh, các đồng đội khác tôi đang nỗ lực lớn để cùng mang vinh quang về cho đất nước", Tuấn Anhkhẳng định.

Lần đầu được lên tuyển, đồng thời phải đối mặt với giới truyền thông trong các câu hỏi trực tiếp hậu vệ Văn Thanh rụt rè cho hay "đội tuyển lúc này rất đoàn kết vì mục tiêu mang chức vô địch về cho đất nước.


Văn Thanh (17) cũng khẳng định sẽ nỗ lực hết sức.Ảnh: Gia Khánh

Đối với tôi là một cầu thủ trẻ, chính vì thế để được ra sân thi đấu là một vinh dự cũng như phải nỗ lực tập luyện hết sức để khi vào sân đạt phong độ cao nhất"

Không hô quyết tâm như các học trò, HLV Hữu Thắng chỉ khẳng định mọi thứ ở đội tuyển đang rất ổn và đi đúng hướng cũng như sẵn sàng bước vào giải đấu.

Tuy nhiên, trước ngày lên đường thuyền trưởng của ĐTVN đã nhắc nhở các học trò trong buổi tập cuối cùng liên quan đến pha vào bóng nguy hiểm của Quế Ngọc Hải trong trận giao hữu với Avispa.

Ông dặn dò các học trò "pha vào bóng của Hải là không đáng khi có thể gây chấn thương cho đối phương. Đó là một tình huống phạm lỗi rất đáng phải nhận thẻ.

Điều này là không nên xảy ra, dù đó là một trận giao hữu. Nhất là tới đây chúng ta sẽ bước vào giải đấu, việc mất người nhận thẻ, thậm chí là thẻ đỏ thì rõ ràng đội sẽ thiệt thòi, khó khăn nên tất cả cần rút kinh nghiệm, tránh tuyệt đối những pha vào bóng như thế"

Đúng kế hoạch, sáng 15/11 ĐTVN sẽ chính thức di chuyển sang Yangon (Myanmar) để bắt đầu hành trình chinh phục AFF cup của mình. Và nhiều khả năng, ngay buổi chiều sẽ có buổi tập đầu tiên tại đây.

Tác giả bài viết: M.A 

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP