Thế giới

Thầy thuốc 78, lấy vợ kém 45 tuổi, sinh liền hai con

Một thầy thuốc tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc nhanh chóng được nhiều người biết tới sau khi trở thành cha của hai đứa trẻ ở tuổi 78, Sin Chew Daily đưa tin.

Thầy thuốc đông y Hoàng Sinh Vưu, sinh năm 1939 đang được nhiều người có vấn đề về sinh sản tìm đến để học hỏi bí kíp của ông. Mặc dù đã gần 80 tuổi song ông vẫn có thể tự mình lên núi hái thuốc và một tay nhấc cả bao xi măng nặng tới 50kg.

Vợ ông là chị Đàm Thái Anh năm nay mới 33 tuổi. Họ có với nhau một bé trai 2 tuổi và một bé gái 1 tuổi.

Chị Đàm quen thầy thuốc Hoàng cách đây vài năm khi tìm đến chỗ ông để chữa bệnh gan. Sau hai tháng điều trị, sức khỏe của chị đã khá hơn. Thấy chị là người thật thà nên thầy thuốc Hoàng đã đề nghị chị ở lại nhà để tiện chữa bệnh và giúp ông việc vặt trong gia đình. Một thời gian sau, chị Đàm bất ngờ mang thai.

"Ông ấy đã ở cái tuổi này. Tôi trước kia cũng không nghĩ có thể mang thai", chị Đàm nói với Ifeng. Khi biết mình có bầu, chị vô cùng lo lắng, thứ nhất là chưa có kế hoạch về chuyện này, thứ hai là khoảng cách tuổi tác giữa hai người quá lớn, chị không muốn những đứa con của mình sớm mồ côi và chị phải sống trong cảnh góa bụa suốt quãng đời còn lại.

Sau nhiều lần cân nhắc kỹ lưỡng, chị Đàm quyết định bỏ đứa bé. Tuy nhiên, khi chuẩn bị lên bàn làm thủ thuật, chị nhận được một cuộc điện thoại từ thầy thuốc Hoàng, nói rằng chị bị thiếu máu, phá thai sẽ gây hại cho sức khỏe. Vì thế, chị đã giữ đứa bé trong bụng lại.

Năm 2015, chị và thầy thuốc Hoàng đăng ký kết hôn. Khi sinh bé trai đầu lòng, nhiều người trong làng đồn đại rằng đứa trẻ không phải con của ông, thậm chí có người còn nói chị Đàm lấy ông chỉ vì ham tài sản.

Để xua tan những nghi ngờ, hai vợ chồng quyết định tới bệnh viện làm xét nghiệm ADN. Sau 20 ngày mòn mỏi chờ đợi, kết quả cho thấy, bé trai chính là con ruột của thầy thuốc Hoàng. Mặc dù kết quả đã rành rành nhưng nhiều người vẫn hoài nghi và nói ra nói vào. Vì vậy, hai vợ chồng đã quyết định đẻ thêm.

"Họ nói kết quả xét nghiệm là giả, vì thế chúng tôi sinh thêm một đứa nữa cho họ thấy", thầy thuốc Hoàng nói. Năm 2016, dân làng được một phen "mở to mắt" khi thầy thuốc Hoàng và chị Đàm có thêm một bé gái. Lần này, những tin đồn đã vơi dần và câu chuyện "ly kỳ" thầy thuốc Hoàng ngày càng được nhiều người biết tới.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP