Xã hội

Thấy pháo chưa nổ, thanh niên nhòm vào xem tử vong

Thanh niên cho pháo vào ống kim loại đốt, tuy nhiên thấy pháo chưa nổ nên người này nhòm vào xem và tử vong.

Sự việc xảy ra vào tối 5/1 tại một đám cưới ở thôn Vàng (xã Hương Vỹ, huyện Yên Thế, Bắc Giang). Nạn nhân tử vong sau khi đốt pháo được xác định là anh Vũ Ngọc T, (SN 1988, trú tại xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế).

Xác nhận sự việc với PV, Phó chủ tịch HĐND xã Đồng Hưu cho biết sau khi biết tin, lực lượng công an đã đến hiện trường. Theo thông tin ban đầu, anh T cho pháo vào ống kim loại đốt, tuy nhiên do không thấy pháo nổ nên thanh niên này nhóm vào nhìn thì bất ngờ bị quả pháo phụt lên bắn vào trán khiến nạn nhân tử vong.

"Tôi cũng nghe nói quả pháo anh T đốt là pháo trứng chứ thời điểm xảy ra sự việc tôi không có mặt ở hiện trường. Ở địa phương anh T đã có vợ và hai con, bản thân anh T làm nghề lái máy múc. Có thể trước lúc xảy ra sự việc anh T có uống rượu nên xảy ra sự việc như vậy" -Phó chủ tịch HĐND xã Đồng Hưu chia sẻ.

Thông tin thêm với PV, ông Nguyễn Ánh Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Vỹ cũng xác nhận thông tin về trường hợp 1 nam thanh niên tử vong do pháo nổ tại đám cưới trên địa bàn xã.

Theo lời ông Tùng: "Thanh niên T đốt pháo ở ngoài đường rồi xảy ra tai nạn đáng tiếc. Tôi nghĩ quả pháo anh T đốt là pháo của Trung Quốc sản xuất. Anh T thả quả pháo vào ống kim loại để đốt, đến khi pháo không nổ anh này ngó vào kiểm tra thì quả pháo nổ lên nên khiến nạn nhân bị chấn thương nặng.

Sự việc xảy ra là sự cố đáng tiếc. Về việc đốt pháo, hầu hết mỗi dịp Tết ở đâu cũng xảy ra tình trạng này và chính quyền không kiểm soát hết được. Nhiều khi họ mang pháo ở đâu về mình cũng không biết. Sự việc lần này sẽ là bài học để mọi người cảnh giác hơn khi tham gia vào việc đốt pháo".

Như thông tin trước đó, khoảng 20h30’ tối ngày 5/1, anh T đi dự đám cưới cùng với nhóm thanh niên bên nhà chú rể sang nhà cô dâu ở thôn Vàng, xã Huơng Vỹ chơi rồi xảy ra sự việc trên.

Sau khi nhận được tin báo, công an huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đã khám nghiệm và làm các thủ tục pháp lý, sau đó bàn giao thi thể về gia đình mai táng.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP