Thể thao

Thầy Park về xem Phan Văn Đức

Tâm điểm của vòng 10 V-League sẽ là trận đại chiến ở phố núi Pleiku khi đội đầu bảng HAGL tiếp đón á quân Hà Nội FC vào ngày 18-4. Tuy nhiên, trước đó một ngày, HLV Park Hang-seo sẽ đến Vinh để xem SLNA thi đấu, nơi cậu học trò ruột Phan Văn Đức đang thi đấu bùng nổ.

Nếu nhìn vào danh sách dội bom ở thời điểm này của V-League 2021, HLV Park Hang-seo là người vui nhất bởi cả 4 cái tên đang dẫn đầu đều là những chân sút nội. Theo đó, bộ đôi HAGL Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng chia nhau hai vị trí đứng đầu với lần lượt là 6 và 5 bàn thắng. Phan Văn Đức của SLNA cùng với Nguyễn Tiến Linh của B.Bình Dương cũng bằng Công Phượng và hai chân sút ngoại khác là Rafaelson và Eydison.

Điều đó phần nào cho thấy hàng tấn công sắp tới của tuyển Việt Nam đang có được phong độ rất tốt, giúp HLV Park Hang-seo có những tính toán hợp lý cho 3 trận cầu khó khăn gặp Indonesia, Malaysia và chủ nhà UAE tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Phan Văn Đức nhận được sự quan tâm đặc biệt của HLV Park Hang-seo khi ông về Vinh theo dõi trận SLNA gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Ảnh: ĐỨC ANH

Dù SLNA hiện có thứ hạng không như mong muốn khi chỉ đứng thứ 10 và nguy cơ rơi vào tốp những đội phải đua trụ hạng ở giai đoạn lượt về, cái tên Phan Văn Đức vẫn là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự. Hai bàn thắng ở trận gặp SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân, hay mới nhất là "cú đúp" vào lưới B.Bình Dương trên sân Vinh cho thấy cầu thủ này là niềm hy vọng duy nhất của đội bóng xứ Nghệ. Khả năng "gánh team" rất tốt của Văn Đức nhờ vào lối chơi tinh tế và cách ghi bàn đa dạng. Đây chính là điều mà HLV Park Hang-seo rất mong đợi khi nhà cầm quân người Hàn Quốc đang có những sự chuẩn bị gấp rút về con người hướng đến 3 trận đấu trên đất UAE.

Bên cạnh cặp đấu giữa SLNA và đội bóng láng giềng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bổ nhiệm HLV Nguyễn Thành Công làm "thuyền trưởng", hai trận đấu còn lại trong ngày 17-4 là Topenland Bình Định gặp Đông Á Thanh Hóa (BĐTV, 17 giờ) và Sài Gòn FC gặp Hải Phòng FC (BĐTV, 19 giờ 15 phút). Đây đều là những cặp đấu giữa các đội bám sát nhau ở nhóm đua trụ hạng nên một trận thắng có giá trị rất quan trọng để họ sớm bứt tốc, thuận lợi hơn trong cuộc đua thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 10 diễn ra tối 16-4, đương kim vô địch Viettel đánh bại Than Quảng Ninh 2-1. 3 điểm giành được giúp đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục giữ vị trí nhì bảng nhưng bằng điểm CLB HAGL.

Tác giả: A.Dũng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP