Thể thao

Thầy Park 'thay máu' tuyển Việt Nam: Đòn gió hay là thật?

HLV Park Hang Seo có vẻ sẽ làm một cuộc cách mạng nho nhỏ ở tuyển Việt Nam khi để lộ vài cái tên trong một buổi trao đổi chuyên môn với các trợ lý.

1. Ít ngày trước, để cho người hâm mộ thấy bản thân vẫn bận rộn dù V-League hay tuyển Việt Nam đang tạm nghỉ vì dịch cúm Covid-19, thầy Park làm lộ tấm bảng phân tích chiến thuật vào ống kính của các phóng viên.

Dù được viết bằng chữ Hàn Quốc, nhưng ngay sau đó danh tính những cầu thủ mà HLV Park Hang Seo điền trên tấm bảng để thuận tiện trao đổi cùng các trợ lý cũng được truyền thông... mò ra.

Những cái tên được nêu trong “đề tài” trao đổi giữa chiến lược gia người Hàn Quốc và các trợ lý gồm Hải Huy (Than.QN), Huy Toàn (CLB TPHCM), Khắc Ngọc, Văn Hào (Viettel) khiến nhiều người tin rằng họ sẽ có tên trong đợt tập trung của tuyển Việt Nam tới đây.

Huy Toàn (áo đỏ) đang là một trong số những cái tên được HLV Park Hang Seo "nhắm" cho tuyển Việt Nam?

2. Về cơ bản, đến lúc này ông Park vẫn chưa nói gì đến các cầu thủ nói trên, cũng như danh sách tuyển Việt Nam vì đơn giản từ đây đến khi hội quân còn cả vài tháng nữa.

Tuy nhiên, chắc chắn rằng chiến lược gia người Hàn Quốc đang có những tính toán sớm cho đội bóng của mình. Thậm chí sẽ có cuộc cách mạng lớn về nhân sự khi ông Park đã khẳng định muốn xây dựng cho tuyển Việt Nam cách chơi mới trong thời gian tới.

Càng có cơ sở hơn, khi vào giai đoạn cuối năm tuyển Việt Nam tất bật với vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020 nên buộc thuyền trưởng người Hàn Quốc phải tìm ra một số lượng “thủy thủ đoàn” dày, chất lượng nhằm hướng đến chiến thắng.

Và những cầu thủ nói trên, rõ ràng đều đã, đang khẳng định được khả năng chuyên môn của mình nhiều năm qua, hay ở giai đoạn đầu tiên của V-League 2020.

3. Tuyển Việt Nam đương nhiên cần những thay đổi hay bổ sung về lực lượng khi sẽ phải chơi khá nhiều giải đấu vào giai đoạn cuối năm, cùng lúc nhiều trụ cột vẫn chưa lành hẳn chấn thương.

nhưng có chính xác hay không thì còn phải chờ, vì thực tế HLV Park Hang Seo mới chỉ tính tạm thời ở giai đoạn hiện tại

Nhưng, để nói về danh sách tuyển Việt Nam vào lúc này xem ra là hơi sớm, kể cả khi HLV Park Hang Seo có trong đầu ít nhất từ 4-50 cầu thủ mới lẫn cũ, đồng thời tính toán xong lối chơi cho đội nhà ở thời điểm sắp tới.

Đây là điều chắc chắn, khi mùa giải 2020 vẫn tạm dừng và không ai đảm bảo 4 cái tên (hay nhiều hơn) trong tính toán của HLV Park Hang Seo vừa kể đảm bảo được phong độ như trước đây, chưa nói chấn thương hay vì lý do nào khác.

Càng khó hơn, bởi những tính toán của ông thầy người Hàn Quốc là ở thời điểm hiện tại, và mọi thứ hoàn toàn thay đổi khi HLV Park Hang Seo tìm ra phương án, con người mới phù hợp với lối chơi của mình xây dựng cho tuyển Việt Nam.

Hải Huy, tiền vệ của Than Quảng Ninh, là 1 trong 4 cái tên mà thầy Park vô tình hé lộ

Nói rõ hơn nữa, vì HLV Park Hang Seo không làm việc trực tiếp, cũng như không thể quan sát nhóm cầu thủ mới nằm trong dự định của mình thi đâu thường xuyên nên tính toán chắc chắn có sai số để vì thế chưa thể khẳng định bất cứ điều gì.

Ông Park có thể làm cách mạng ở tuyển Việt Nam và nhóm cầu thủ nói trên được coi phù hợp, nhưng vài tháng nữa danh sách mới công bố thì lúc này Hải Huy, Huy Toàn, Khắc Ngọc hay Thanh Hào cứ... bình tĩnh và phấn đấu đi đã.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP