Thể thao

Thầy Park sẽ phải 'phân thân' chỉ đạo hai trận cùng lúc trong năm 2019

Sau thành công tại hai giải đấu lớn là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đang cho thấy vị thế của mình ở sân chơi châu lục. Trong năm 2019, các cấp độ đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều giải đấu quan trọng, riêng với HLV Park Hang Seo sẽ phải "phân thân"chỉ đạo hai trận đấu cùng lúc của tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Olympic Việt Nam từng thua Hàn Quốc 1-3 tại Asiad 2018. Ảnh: nld.com.vn

Với tư cách là nhà vô địch Đông Nam Á 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với tân vô địch Đông Á – Hàn Quốc ở giải Champions Trophy diễn ra vào ngày 26/3 tới. Giải đấu này có tên gọi đầy đủ là AFF-EAFF Champions Trophy, dựa trên một thỏa thuận ghi nhớ được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn Bóng đá Đông Á (EAFF) ký trong buổi gặp gỡ tại Hà Nội vào ngày 15/12 vừa qua.

Trận đấu này được người hâm mộ hai nước chờ đón nồng nhiệt, xem thầy Park sẽ đối đầu với đội bóng quê nhà thế nào. Thế nhưng lịch thi đấu trong năm mới 2019 lại không ủng hộ các đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, bởi đúng ngày 26/3, đội tuyển U23 Việt Nam với lợi thế là đội chủ nhà có trận đấu quan trọng với U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Quang Hải trong máu áo U23 Việt Nam thắng Thái Lan 2-1 tại giải M-150 Cup. Ảnh: Lao động

Nếu dồn binh lực với các thế hệ trẻ đầy tài năng của bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Dũng,… để quyết đấu với Thái Lan nhằm mục đích giành tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2020 thì khi đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ không có được lực lượng mạnh nhất và trận tranh cúp liên khu vực với Hàn Quốc vì thế cũng mất đi sự hấp dẫn.

Cũng vì lý do này mà HLV Park Hang Seo đã xin rời lịch thi đấu trận tranh cúp giữa hai khu vực Đông Nam Á - Đông Á (cúp liên khu vực) sang tháng 6. Lý do HLV Park đưa ra là màn so tài này có thể ảnh hưởng đến quá trình tập trung của đội U23 Việt Nam.

Thế nhưng, tuyển Hàn Quốc đã không thể đáp ứng yêu cầu từ phía thầy Park bởi đội bóng này sẽ chơi hai trận đấu giao hữu quốc tế từ ngày 3 đến ngày 11/6/2019. Do vậy ban tổ chức trận tranh cúp liên khu vực Đông Nam Á - Đông Á giữa tuyển Việt Nam và Hàn Quốc đã quyết định giữ nguyên lịch thi đấu trận này vào ngày 26/3/2019.

Điều đó vô tình khiến cho thầy Park lâm vào thế khó bởi vị chiến lược gia người Hàn Quốc dường như sẽ phải phân thân chỉ đạo hai trận đấu diễn ra vào ngày 26/3/2019, thậm chí là cả hai trận đều diễn ra vào buổi tối, bởi Việt Nam là chủ nhà của vòng loại U23 châu Á 2020 nên thường sẽ được ưu tiên đá muộn.

Nên nhớ hai trận đấu này đều rất quan trọng với các tuyển thủ Việt Nam, bởi không phải lúc nào Việt Nam cũng được đá với tuyển Hàn Quốc gồm những ngôi sao thi đấu ở nước ngoài. Còn vòng loại U23 châu Á 2020 cũng rất quan trọng, với giấc mơ đại diện châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tác giả: Trung Nguyên

Nguồn tin: Báo Lao động Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP