Thể thao

Thầy Park gọi bổ sung thủ môn đấu Nhật Bản

HLV Park Hang-seo quyết định gọi bổ sung thủ môn chuẩn bị cho trận tiếp Nhật Bản ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thủ thành Quan Văn Chuẩn đã tập luyện ở tuyển Việt Nam chiều 8/11.

Thủ môn được nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi bổ sung là Quan Văn Chuẩn. Anh thay thế cho Nguyễn Văn Toản dính chấn thương. Quang Chuẩn cũng chính là dự bị cho Văn Tỏan ở vòng loại U23 châu Á mới vừa kết thúc.

Được biết, Nguyễn Văn Tỏan bị tái phát chấn thương vai, phải vắng mặt trong buổi tập chiều 8/11.

Hiện tại, danh sách thủ môn của đội tuyển Việt Nam gồm 4 người là Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng, Trần Nguyên Mạnh và Quan Văn Chuẩn.

Có thể nói, các chấn thương của thủ môn khiến thầy Park khá đau đầu trong thời gian qua. Trước đó, đội tuyển Việt Nam cũng đã không có sự phục vụ của thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm.

Người gác đền mang 2 dòng máu Việt - Nga bắt chính ở trận thua Australia tại Mỹ Đình hồi tháng 9 nhưng sau đó chấn thương vai khi trở về tập luyện cùng Cezero Osaka (Nhật Bản). Văn Lâm đã phẫu thuật và sẽ phải nghỉ hết năm, lỡ cơ hội bảo vệ AFF Cup.

Tới trận gặp Oman ngày 12/10, thầy Park cũng phải thay thủ môn khi Bùi Tấn Trường bị đau. Sau khi bắt chính trận đó, đến lượt Nguyễn Văn Toản gặp vấn đề ở vai.

Việt Nam mới có lần đầu tiên vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup nên kết quả thi đấu chưa thật thành công. Đội hiện xếp cuối bảng B do thua cả 4 trận trước các đối thủ: Saudi Arabia, Australia, Trung Quốc và Oman.

Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo là Nhật Bản, đội cũng khó khăn khi thua Oman ngay trận ra quân, sau đó thua Saudi Arabia, đang có 6 điểm và xếp thứ 4 bảng đấu.

Trận này sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình với khoảng 12.000 khán giả được phép vào sân.

Việt Nam dưới thời chiến lược gia Park Hang-seo trong 2 lần đối đầu các đội bóng của Nhật Bản đã thắng 1-0 tại vòng bảng ASIAD 2018 và thua 0-1 tại tứ kết ASIAN Cup 2019.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP