Thể thao

“Thầy Park có triệu tập đội hình nào đều bị HLV online ý kiến này nọ“

Theo HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải, HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân tốt nhất hiện tại nhưng dù triệu tập đội hình nào cũng bị các HLV online ý kiến này nọ.

Chiều 22/8, VFF đã công bố danh sách 27 cầu thủ mà HLV Park Hang Seo triệu tập lên khoác áo ĐT Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022, mở đầu bằng chuyến làm khách trên đất Thái Lan vào ngày 5/9 tới.

Danh sách ĐT Việt Nam được triệu tập chuẩn bị cho trận gặp ĐT Thái Lan ở vòng loại 2 World Cup 2022.

Theo đó, dù có phong độ ấn tượng trong thời gian qua trong màu áo Hà Nội FC nhưng Văn Quyết không có tên, thay vào đó, thầy Park triệu tập Công Phượng, vốn thường xuyên dự bị khi sang Bỉ thi đấu, hay cặp tiền đạo của Bình Dương là Anh Đức và Tiến Linh. Ở trên hàng công, bất ngờ khác mà chiến lược người Hàn Quốc công bố là sự xuất hiện của tiền đạo Hà Minh Tuấn (Quảng Nam).

Tương tự, Văn Hậu và Trọng Hoàng đang gặp chấn thương, trong đó, hậu vệ của Hà Nội FC dự kiến cần 4-6 tuần để hoàn toàn hồi phục nhưng vẫn có tên trong danh sách triệu tập của thầy Park.

Văn Quyết đang tỏa sáng trong màu áo Hà Nội FC nhưng không được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển.

Nói về bản danh sách triệu tập ĐT Việt Nam lần này của thầy Park, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho biết: "Tôi thấy chẳng có gì lạ cả. Tôi không hiểu vì sao lần nào HLV Park Hang Seo đưa ra danh sách triệu tập các cầu thủ đều có ý kiến này nọ. Nên nhớ rằng trước giờ chúng ta đã thấy ông Park sai gì chưa? Các quyết định của thầy Park đều mang tới thành công cho bóng đá Việt Nam, từ VCK U23 châu Á, Asiad 2018, AFF Cup 2018, tới VCK Asian Cup 2019, vòng loại U23 châu Á 2020..."

Theo ông Hải "lơ", bất kỳ HLV nào cũng sẽ triệu tập các cầu thủ phù hợp nhất cho chiến thuật và lối chơi của mình. Đây cũng là lý do mà các "HLV online" chỉ biết ngồi trên bàn phím thắc mắc hay ý kiến chê bai này nọ có dịp trổ tài cầm sa bàn.

"Chúng ta không ai làm thay công việc của HLV trưởng được đâu. Ông ấy là người hiểu rõ nhất mình phải làm gì. Việc thầy Park gọi ai hay không gọi ai cũng đều có lý do cả, báo chí hay người hâm mộ đừng nên phản ứng hay phản đối làm gì. HLV Park Hang Seo là người giỏi nhất rồi, chẳng ai giỏi hơn ông ấy đâu. Tất cả được thể hiện bằng kết quả cả. Nếu không có ông Park, bóng đá Việt Nam đã không có được như ngày hôm nay. Tôi dám khẳng định như thế. Đừng tranh cãi làm gì", HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải chia sẻ.

Về trường hợp của Văn Quyết, ông Hải "lơ" cho rằng đội trưởng Hà Nội FC không được triệu tập do không có vị trí phù hợp trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, vốn ưa thích tiền đạo cắm cùng một hộ công. Đây cũng là lý do mà thầy Park ưu tiên cả Anh Đức, Tiến Linh hay Hà Minh Tuấn, những cái tên phù hợp hơn đá cắm, làm tường cho đồng đội.

Trọng Hoàng luôn nhận được sự tin tưởng từ thầy Park.

Trong khi đó, ông Lê Thụy Hải cũng cho rằng, ở lần triệu tập lần trước, nhiều người cho rằng thầy Park mạo hiểm khi triệu tập Trọng Hoàng chưa thi đấu 1 phút nào ở V-League 2019 do không kịp đăng ký ở CLB Viettel nhưng tiền vệ người Nghệ An đã cho thấy phong độ và thể lực đầy sung mãn và đền đáp lại sự tin tưởng của chiến lược gia Hàn Quốc.

Chốt lại, ông Hải "lơ" nhận định, trận đấu với ĐT Thái Lan trên sân khách sắp tới vô cùng khó khăn và điều mọi người cần làm là đặt trọn niềm tin vào thầy Park./.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP