Thể thao

Thầy Park bỏ quên một "báu vật" nơi hàng thủ tuyển Việt Nam

Trung vệ Dương Thanh Hào của CLB Than Quảng Ninh chơi xuất sắc nhưng không được HLV Park Hang-seo trao cơ hội.

Dương Thanh Hào chưa có cơ hội thể hiện ở tuyển Việt Nam

Vì nhiều lý do khác nhau, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nhân sự ở hàng thủ cho hai mặt trận lớn vào cuối năm là AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022.

Điều này buộc HLV Park Hang-seo phải tính toán tới những phương án bổ sung cho tuyến phòng ngự. Dương Thanh Hào của CLB Than Quảng Ninh là một gợi ý tuyệt vời.

Những thống kê ở V-League 2019 cho thấy Thanh Hào chơi rất toàn diện. Độ chính xác ở các đường chuyền của Thanh Hào là 93,22%, tranh chấp thành công đạt 92,65%, tranh chấp bóng bổng đạt 75,22%.

Nếu đem những con số này so sánh với Quế Ngọc Hải, lựa chọn số 1 của ông Park ở tuyển Việt Nam sẽ thấy Thanh Hào xuất sắc hơn.

Cụ thể, Hải đạt 47,46% số đường chuyền thành công, 61,76% tình huống tranh chấp thành công và 67,26% thắng trong tranh chấp bóng bổng.

Thực tế, Thanh Hào từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam nhưng chưa có cơ hội ra sân. Đó là thời điểm chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Tại CLB Than Quảng Ninh, những mùa gần đây Thanh Hào đá cực ổn định. Nếu được gọi bổ sung vào tuyển Việt Nam, anh có thể đem tới sức bật mới cho hàng thủ áo đỏ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP