Cuộc sống

Thấy mẹ quá chèn ép vợ, chồng tức giận nhắc đến một vấn đề khiến bà im bặt, giải quyết luôn chuyện mẹ chồng - nàng dâu

Đôi khi chỉ cần một lần lên tiếng thôi người đàn ông đã giải quyết thành công mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vốn nhiều mâu thuẫn.

01

Hương lớn lên trong sự yêu thương vô bờ bến của bố mẹ. Cô là con một, gia đình khá giả nên bố mẹ rất cưng chiều. Cuộc sống của Hương là một màu hồng đích thực với tất cả mọi sự tốt đẹp nhất.

Hùng là chồng Hương. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nhiều mâu thuẫn. Từ nhỏ, Hùng đã bị ép vào chuyện học hành theo ý bố mẹ. Mẹ giám sát Hùng từng chút một, bà luôn lo sợ khi đi học Hùng đã yêu sớm, ảnh hưởng đến chuyện học hành.

Không thể phủ nhận rằng sự nghiêm khắc của bố mẹ đã giúp Hùng đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập, thi cử lúc nào cũng đoạt thứ hạng cao.

Từ ngày Hùng đi làm, bố mẹ anh không còn quá gay gắt nhưng họ vẫn cố gắng kiểm soát cuộc sống của anh. Nhất là mẹ anh đã khiến cho Hùng không có không gian riêng nữa. Anh đã nhiều lần cãi cọ với bà.

Sự xuất hiện của Hương khiến Hùng thấy vô cùng thoải mái. Gia đình Hương ân cần, yêu chiều con gái khiến cô rất ấm lòng. Tự nhiên, Hùng cũng yêu chiều Hương, cưng cô như chính bố mẹ vợ vậy.

Mặc dù Hương vui vẻ, hoạt bát như một đứa trẻ nhưng cô cũng rất nghị lực, làm việc chăm chỉ. Hương biết các tâm sự của Hùng lại càng yêu thương anh hơn khiến cuộc sống của anh càng cân bằng.

02

Hương nấu ăn rất ngon, Hùng cũng học nấu ăn cùng bạn gái. Sau khi kết hôn , Hùng càng cưng chiều Hương hơn. Anh thường nấu ăn và rửa bát giúp vợ. Hương chịu trách nhiệm ăn hết các món mà chồng làm ra.

Mẹ chồng Hương vô cùng không hài lòng. Mỗi lần sang nhà con trai, thấy Hương chỉ phụ chồng nhặt rau, con trai cặm cụi nấu nướng khiến bà vô cùng bực bội.

Không kìm được, mẹ chồng đã quát Hương ngay trước mặt con trai. Bà nói rằng Hương tại sao không đi làm việc nhà đi mà để cho con trai mình phải làm, đó là một học sinh hàng đầu đấy.

Hương không phản bác, mẹ chồng bắt đầu khóc và bảo rằng mình đau khổ và xót xa cho con trai quá. Bà muốn sống ở đây để lo cho con trai bữa ăn, giấc ngủ. Lúc đó, Hương xấu hổ và bối rối vô cùng.

Hùng đã từ chối và nói luôn: “Nấu ăn vốn là sở thích của con. Trước khi cưới, Hương chuyên nấu cho con ăn, giờ cưới nhau rồi vợ hay chồng nấu mà không giống nhau ạ”.

Dù Hùng từ chối chuyện mẹ ở chung nhưng bà vẫn cố gắng tìm cơ hội khác.

Sau đó, Hương mang thai. Mẹ chồng thường kiếm cớ chạy qua nhà thăm con dâu vào lúc Hùng đi làm. Lúc đó, bà hay yêu cầu Hương làm việc nọ việc kia.

Đôi khi, có những người mẹ chồng nhận xét tệ về con dâu từ những chi tiết nhỏ nhất dù con trai chẳng hề coi đó là điều thiệt thòi.

03

Hương cũng cảm thấy bực mình nhưng không muốn phản bác lại bởi vốn là một người ngoan ngoãn. Thậm chí mẹ chồng còn từng nói rằng chỉ vì Hương khiến cho mối quan hệ của hai mẹ con bà bị xấu đi.

“Nó vốn là đứa ngoan ngoãn, nếu như không phải cô chỉ đường rẽ lối thì không bao giờ nó dám cãi bố mẹ nửa lời, cô giỏi lắm”, mẹ chồng Hương đã nói như vậy.

Tuy nhiên, Hương không lên tiếng một lần nào. Cô cũng sợ chồng buồn nên giấu giếm hết đi. Tuy nhiên, trong một lần Hùng đi làm nhưng quên tài liệu về nhà, anh đã chứng kiến toàn bộ mọi việc.

Mẹ anh đang to tiếng mắng mỏ Hương và cho rằng chuyện cô ốm nghén chỉ là một màn kịch mà thôi.

“Ở thời của tôi trước khi sinh con vẫn đi làm ruộng ầm ầm, đừng nghĩ rằng một mình cô mang bầu. Đừng có lấy cái cớ đó ra để lẩn tránh làm việc nhà. Con trai tôi không phải người hầu để mà phục vụ vợ tất tần tật mọi chuyện”.

Lúc đó, Hùng đẩy cửa bước vào luôn, chưa bao giờ anh giận đến vậy. Lúc đó, anh nhẹ nhàng mà nói luôn với mẹ mình:

“Mẹ ơi, con đã lớn rồi. Con 30 tuổi và nghĩ rằng mình đã có suy nghĩ trưởng thành, nên làm gì, nên làm thế nào con đều biết cả. Con muốn chăm sóc, yêu chiều vợ mình đó là điều vô cùng bình thường. Mẹ thử tưởng tượng xem nếu như ai đó ý kiến về chuyện bố đưa hết lương tháng cho mẹ thì mẹ thấy sao. Đây là việc trong gia đình nhỏ của con, mong mẹ tôn trọng”.

Nhìn thấy ánh mắt kiên định của Hùng, mẹ anh không nói được lời nào. Bà lắp bắp cho rằng chỉ vì lo nghĩ cho con trai.

Hùng tiếp tục: “Con có trách nhiệm với vợ con, con của con thì cũng như bố có trách nhiệm với mẹ và con vậy. Đây là chuyện riêng của gia đình, con tự nguyện và hạnh phúc khi lo toan được cho vợ con mình”.

Kẻ từ đó, mẹ chồng không còn ngày ngày chạy qua rồi ý kiến về những hành động của vợ chồng Hương nữa.

Ai mà chẳng biết con cái là điều quý giá nhất của bố mẹ nhưng một khi con cái trưởng thành, có suy nghĩ riêng thì sẽ có những chủ kiến riêng.

Con dâu và con rể không xuất hiện để phá hoại mối quan hệ của cha mẹ và con cái. Là người lớn, các bậc phụ huynh phải mừng khi con tìm được bến đỗ bình yên, hạnh phúc.

Những ông chồng cũng nên thấu hiểu và tìm cách dung hòa mối quan hệ của cả mẹ và vợ. Đừng bao giờ căng thẳng, hãy nhẹ nhàng trình bày ý kiến riêng của mình để tháo gỡ khúc mắc.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP