Thể thao

Thầy Hàn Quốc nói điều khiến Xuân Trường "mát lòng mát dạ"

Xuân Trường có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho U21 HAGL ở giải U21 Quốc tế sắp tới trước khi trở lại Hàn Quốc.


Không kịp nghỉ ngơi sau AFF Cup, Xuân Trường lại chuẩn bị để khoác áo U21 HAGL trong giải U21 Quốc tế 2016. Đã có nhiều ý kiến lo ngại rằng, mật độ thi đấu dày như vậy sẽ khiến tiền vệ 21 tuổi kiệt sức. Anh khó mà đạt tình trang thể lực tốt và dễ "mất điểm" khi trở lại tập trung cùng Incheon United vào đầu tháng 1 tới.

Tuy nhiên, những động thái gần đây của HLV Lee Ki-Hyung đã giúp Trường "híp" yên tâm phần nào. Những ngày vừa qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc lần lượt chia tay các ngoại binh. Nhưng riêng Xuân Trường, ông không mảy may có ý định đẩy anh đi.


Ông Lee Ki-Hyung đã trở thành HLV trưởng của Incheon United sau thời gian đóng vai trò HLV tạm quyền.

Tiếp nối thành công trong giai đoạn cuối mùa giải trước, HLV Lee Ki-Hyung đặt mục tiêu đưa Incheon United lọt vào top 6 và tiến xa hơn tại Cúp Quốc gia trong năm 2017. Ông cũng muốn xây dựng lối chơi cởi mở và mang tính tập thể hơn cho toàn đội:

"Tôi muốn Incheon United chơi thứ bóng đá đồng đội chứ không chỉ dựa dẫm vào một vài cá nhân. Mục tiêu mà tôi hướng đến là làm thế nào cả đội như một thể thống nhất. Khi tất cả kết nối được với nhau, mỗi cá nhân đều được phát triển các ưu điểm và khỏa lấp nhược điểm".

Phong cách bóng đá mà HLV Lee Ki-Hyung mô tả khá giống với những gì mà Xuân Trường từng học dưới thời HLV Graechen. Không chỉ có thế, ông thầy người Hàn Quốc còn đưa ra những nhận xét đầy tích cực về cậu học trò 21 tuổi:

"21 tuổi và phải cạnh tranh gay gắt ở môi trường bóng đá nước ngoài. Nhưng Xuân Trường, dù trông mỏng manh và thấp bé hơn các đồng đội, đã tiến bộ trông thấy. Nhãn quan chiến thuật và các đường chuyền của cậu ấy rất tốt. Các trận đấu tốt tại K-League là minh chứng".

Trước khi rời Incheon United, Xuân Trường đặt mục tiêu đá chính ít nhất 5 trận tại K-League 2017. Song với sự tiến bộ thời gian gần đây cùng sự quan tâm từ HLV Lee Ki-Hyung, người hâm mộ có thể hi vọng vào con số lớn hơn dành cho Trường "híp".

Tác giả bài viết: Lupo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP