Giáo dục

Thầy giáo xin nghỉ dạy vì 'vấn nạn dối trá' được thôi việc

Thầy Lê Trần Ngọc Sơn sẽ nhận được hơn 50 triệu đồng tiền trợ cấp thôi việc một lần cho 12 năm công tác (1997 - 2008). Trong đó, trợ cấp thôi việc mỗi năm được tính bằng 1/2 tháng lương hiện hưởng.

Liên quan vụ việc thầy giáo xin nghỉ việc vì "vấn nạn dối trá" gây xôn xao dư luận, trường Tiểu học An Lợi (huyện Long Thành, Đồng Nai) đã đồng ý cho thầy Lê Trần Ngọc Sơn thôi việc từ 1/1/2022 theo "nguyện vọng cá nhân".

Theo quyết định này, thầy Lê Trần Ngọc Sơn nhận hơn 50 triệu đồng trợ cấp thôi việc một lần tính cho thời gian công tác từ năm 1998 đến 2008.

Theo quyết định này, ông Sơn sẽ nhận được hơn 50 triệu đồng tiền trợ cấp thôi việc một lần cho 12 năm công tác (1997 - 2008). Trong đó, trợ cấp thôi việc mỗi năm được tính bằng 1/2 tháng lương hiện hưởng.

Đối với thời gian công tác từ 1/1/2009 - 31/12/2021, chế độ trợ cấp thôi việc được thực hiện theo quy định về bảo hiểm thất nghiệp.

Đây là quyết định được nhà trường đưa ra sau khoảng 3 tháng kể từ khi ông Sơn gửi đơn xin nghỉ việc.

Thầy Lê Trần Ngọc Sơn

Ông Lê Trần Ngọc Sơn vào ngành từ năm 1997 và là giáo viên tiếng Anh của Trường Tiểu học An Lợi. Trong quá trình giảng dạy tại đây, vì bức xúc nên ông Sơn đã làm đơn xin nghỉ với lý do: "Công tác trong một cơ sở giáo dục, nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ".

Trong lá đơn này, ông Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi - ký tên, đóng dấu chấp thuận cho thầy Sơn nghỉ việc theo nguyện vọng.

Sau đó, Phòng GD&ĐT huyện Long Thành xác định thủ tục giải quyết đơn thôi việc của Trường tiểu học An Lợi đối với thầy Sơn là sai quy trình.

Phòng GD&ĐT mời hai bên lên làm việc, đề nghị ông Lê Trần Ngọc Sơn tiếp tục ở lại làm việc tại trường. Nếu ông Sơn vẫn quyết định xin thôi việc, quy trình xin nghỉ việc sẽ phải thực hiện lại.

Thầy Lê Trần Ngọc Sơn sau đó cho biết sẽ rút đơn và tiếp tục ở lại trường giảng dạy nếu các cấp có thẩm quyền giải quyết triệt để những sai phạm của Ban giám hiệu trường, đồng thời hiệu trưởng và hiệu phó cũ của trường phải xin lỗi công khai.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP