Giáo dục

Thầy giáo Trung Quốc làm giấy từ phân gấu trúc

Giấy viết được thầy giáo về hưu sản xuất từ phân gấu trúc, vỏ cây dâu tằm và dây leo của kiwi.

Liu Xiaodong từng dạy học, nghỉ hưu ông sống ở quận Zhouzi, Thiểm Tây, Trung Quốc. Thời gian rảnh rỗi, ông sáng tạo cách làm giấy viết từ phân gấu trúc, vỏ cây dâu tằm và dây leo của kiwi, theo Shanghaiist ngày 22/11. Cả ba nguyên liệu này đều dễ dàng tìm thấy trong vùng.

Thầy giáo về hưu dành thời gian rảnh nghiên cứu cách làm giấy từ phân gấu trúc.

Liu đầu tư tất cả tiền tiết kiệm vào việc phát minh ra loại giấy mới. Thầy giáo già đã trải qua hai năm nghiên cứu với 10 lần thất bại trước khi thành công. Hiện tại, ông điều hành một xưởng sản xuất, dạy mọi người phương pháp làm giấy thân thiện với môi trường. Liu muốn truyền nghề để thế hệ sau có thể tiếp tục làm giấy từ phân gấu trúc khi ông qua đời.

Liu giải thích chế độ ăn uống của gấu trúc chủ yếu là tre, phân của nó vì thế có nhiều chất xơ. Hàm lượng chất xơ cao giúp giấy thành phẩm có kết cấu tốt, màu sắc đẹp và có mùi hương tự nhiên của tre trúc.

Đây không phải lần đầu tiên phân gấu trúc được sử dụng để tạo ra sản phẩm mới. Năm 2012, một giáo viên thư pháp về hưu dùng phân gấu trúc làm phân bón trồng chè. Nhờ đó, lá chè được cho là có nhiều dinh dưỡng hơn và tăng khả năng chống oxy hóa.

Tác giả bài viết: Phiêu Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP